Chủ tịch Đỗ Văn Chiến tặng quà người có công, gia đình chính sách tỉnh Thái Bình

Kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh, liệt sĩ, sáng 14/7, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại tỉnh Thái Bình.
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao quà cho thương, bệnh binh Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình. 
Tại Trung tâm Chăm sóc và Phục hồi chức năng cho người tâm thần (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình), đồng chí Đỗ Văn Chiến đã trao 67 suất quà (mỗi suất trị giá 1,2 triệu đồng) cho các đối tượng là thương, bệnh binh; con liệt sĩ; con nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin và đối tượng bảo trợ xã hội đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại đây. Ngoài ra, trao tặng 100 triệu đồng cho Trung tâm Chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần tỉnh Thái Bình.

Tại xã Đông Tân (huyện Đông Hưng), Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Chít, sinh năm 1929, ở thôn Vĩnh Ninh. Mẹ Chít có hai con trai là liệt sĩ, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Hiện nay, Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng đang là đơn vị phụng dưỡng mẹ Phạm Thị Chít.

Cũng tại xã Đông Tân, đồng chí Đỗ Văn Chiến thăm, tặng quà ông Lại Thanh Hùng, sinh năm 1954, ở thôn Tây Thương Liệt, là thương binh hạng ¼, có vết thương đặc biệt nặng, tỷ lệ 85%. Ông Hùng bị thương năm 1978, tại chiến trường Campuchia. Hiện nay, vợ đã mất và ông sống một mình.

 Đồng chí Đỗ Văn Chiến thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Chít, xã Đông Tân (Đông Hưng, Thái Bình).
Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao 50 suất quà; tặng kinh phí xây dựng hai nhà tình nghĩa cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng 300 triệu đồng cho Quỹ phòng, chống Covid-19 tỉnh Thái Bình.

Phát biểu tại các nơi đến thăm, tặng quà, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến ân cần thăm hỏi, bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến các thương binh, bệnh binh; gia đình chính sách, gia đình có công với nước.

Đồng chí khẳng định, công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các thương binh, liệt sĩ, người có công với các mạng luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm thực hiện. Đất nước ta có được sự phát triển như ngày hôm nay là nhờ có sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, sự đóng góp, chi viện của hậu phương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng, thống nhất đất nước.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mong muốn cán bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, nỗ lực phấn đấu, đưa kinh tế - xã hội ngày càng phát triển; chăm lo tốt đời sống của người dân, làm cho cuộc sống của người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Đặc biệt, chính quyền các cấp quan tâm đến gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" đối với những người đã hy sinh xương máu, các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Theo Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều