Chủ tịch Đỗ Văn Chiến thăm, tặng quà Tết cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc

(Mặt trận) - Chiều ngày 7/1, trao quà cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội trên toàn tỉnh phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, cùng chung tay chăm lo để mọi nhà mọi người đều có điều kiện đón xuân vui tết; đồng thời mong muốn bà con chấp hành nghiêm các quy định của địa phương để đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, bình an.

Cùng tham gia đoàn có bà Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Bùi Thị Hòa,  Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Việt Nam; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc cùng đại diện lãnh đạo sở, ngành liên quan.

 
Tới thăm, tặng quà cho người nghèo trên địa bàn xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi trực tiếp tới động viên, chia sẻ và trao những suất quà trước thềm năm mới tới bà con trong xã; đồng thời gửi tới lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc, huyện Tam Đảm và toàn thể bà con lời chúc mừng năm mới mọi nhà, mọi người mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an.

Nhấn mạnh chăm lo cho người nghèo luôn là chủ trương nhất quán của Đảng và nhà nước ta, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, thực hiện chỉ thị số 19-CT/TW ngày 18/11/2022 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Quý Mão năm 2023, trên cơ sở thống nhất giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ban hành Kế hoạch phối hợp thăm và tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã về thăm, tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền Tổ quốc. Điều này thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đối với đời sống của Nhân dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, những cá nhân, gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trò chuyện với bà con xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc 
Điểm lại tình hình kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2022, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, với sự chung sức, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thách và đạt được nhiều thành tựu to lớn, quan trọng, khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực; đạt được mục tiêu tổng quát; đạt và vượt 13/15 chỉ tiêu; công tác an sinh xã hội triển khai kịp thời, hiệu quả; sản xuất kinh doanh và hoạt động của xã hội đã trở lại trạng gần như bình thường. Có được thành quả như vậy là công lao chung của nhân dân cả nước, trong đó có sự đóng góp của nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ vui mừng, phấn khởi khi trong xu thế phát triển chung của đất nước, Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh đi đầu trong phát triển công nghiệp, dịch vụ, hạ tầng giao thông, cơ sở văn hóa phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, cuộc sống của người dân ngày càng được nâng lên. Đi đôi với phát triển kinh tế, tỉnh Vĩnh Phúc cũng quan tâm chăm lo cho những người nghèo, người khó khăn trong xã hội.

 
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc 
Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh phát huy truyền thống "tương thân tương ái", cùng chung tay chăm lo để mọi nhà mọi người đều có điều kiện vui xuân đón Tết; đồng thời mong muốn bà con chấp hành nghiêm các quy định của địa phương để đón Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, bình an.

Tại đây, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cùng đoàn công tác đã trao 140 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Dương, huyện Tam Đảo.

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho hộ nghèo trên địa bàn xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc 
Nhận trên tay món quà mà Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao tặng, bà Lại Thị Thu năm nay đã 77 tuổi, là người dân tộc Sán Dìu bày tỏ, món quà Tết có ý nghĩa này đã tiếp thêm nghị lực cho hộ nghèo trên toàn xã, giúp hộ nghèo nỗ lực vươn lên thoát nghèo bền vững và đón xuân mới trong không khí đủ đầy, ấm áp.

Rời xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã hòa cùng không khí ấm áp, sẻ chia của chương trình “Tết Nhân ái” năm 2023.

Phong trào “Tết Nhân ái” 2023 do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức, được bắt đầu từ ngày 01/01/2023 đến ngày 16/01/2023 với nhiều hoạt động phong phú như chuỗi “Chợ Tết Nhân ái”, “Cửa hàng dịch vụ đón Tết”, cỗ Tết, hoạt động vui Tết. Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cũng tổ chức Chương trình “Tết Nhân ái” tại 10 tỉnh, thành phố trải dài từ Bắc vào Nam, đảm bảo sự đa dạng các vùng miền, đa dạng các đối tượng được trợ giúp, từ biên giới xa xôi miền núi phía bắc (xã biên giới Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai) đến các địa danh lịch sử khu vực phía nam (Sóc Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước; huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang…), hay những địa phương bị ảnh bởi thiên tai, bão lũ, các địa bàn nhiều khu công nghiệp.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà cho người nghèo tại chương trình “Tết Nhân ái” năm 2023  
Một điểm đặc biệt nữa là Chương trình năm nay thu hút sự tham gia đồng hành của nhiều tổ chức, cá nhân với đa dạng hình thức hưởng ứng, đóng góp, ủng hộ. Người có công giúp công, có của giúp của, có mối quan hệ thì kết nối, chung tay góp sức để mang đến nhiều phần quà ý nghĩa thiết thực trợ giúp người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được vui Xuân, đón Tết trong sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Vũ Việt Văn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, xác định công tác giảm nghèo và chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, bởi vậy, thời gian qua, với sự vào cuộc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm, công tác an sinh của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, điều đó cho thấy tỉnh Vĩnh Phúc không để ai bị bỏ lại phía sau. Với mục tiêu đó, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm xuống còn 0,99%, hoàn thành mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra trước 3 năm.

“Năm 2023, phong trào “Tết nhân ái” đã tạo được sức loan tỏa mạnh mẽ, với những món quà dù ít, dù nhiều sẽ giúp cho người nghèo cảm nhận được sự đầm ấm, yêu thương nhân dịp Tết đến xuân về”, ông Vũ Việt Văn chia sẻ.

Bày tỏ niềm vui mừng, xúc động khi được về tỉnh Vĩnh Phúc thăm hỏi, động viên, sẻ chia với bà con còn nhiều khó khăn trong chương trình “Tết nhân ái” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trước thềm năm mới Tết Quý Mão 2023; đồng thời đánh giá cao tỉnh Vĩnh Phúc và các cơ quan liên quan dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, điều hành của UBND, tỉnh đã chủ động tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn mang tính nhân văn, ấm áp để mọi nhà, mọi người đều có điều kiện đón xuân vui tết.

“Việc tổ chức chương trình “Tết Nhân ái” năm 2023 chính là sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội, Hội Chữ thập đỏ đối với những gia đình còn nhiều khó khăn.”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình
Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn và các cấp các ngành, các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh chấp hành tốt hơn nữa các quy định của Đảng, Nhà nước và địa phương  nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trật tự; đảm bảo an toàn giao thông; chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch để cùng nhân dân cả nước đón Tết cổ truyền của dân tộc trong không khí an toàn, vui tươi.

“Ngay sau Tết cần khẩn trương triển khai trở lại làm việc bình thường, thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023 ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm mới.” Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị.

Với tinh thần đó, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến chúc đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc đón mừng xuân mới Quý Mão vui tươi, mạnh khỏe, an lành hạnh phúc, năm mới thắng lợi mới. Chúc tỉnh Vĩnh Phúc ngày càng phát triển giàu đẹp, nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc 
Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã trao 450 suất quà cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Hương Diệp - ảnh Quang Vinh

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều