Chủ tịch nước dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Điện Biên, Hà Nội

Nhân dịp kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021), tối 17/11, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và chung vui với bà con nhân dân ở phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng quà cho 8 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại phường Điện Biên, quận Ba Đình. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN 
Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đồng chí lãnh đạo đã tặng quà cho các gia đình điển hình trong các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và đại diện các hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Đã thành nền nếp, vào dịp kỷ niệm thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam ngày 18/11 hằng năm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thường dành thời gian cùng chung vui với nhân dân phường Điện Biên. Nhắc đến lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Chính sách Mặt trận là chính sách rất quan trọng. Công tác Mặt trận là công tác rất quan trọng trong toàn bộ công tác cách mạng", Chủ tịch nước nêu rõ, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là dịp để cán bộ lắng nghe ý kiến của nhân dân qua hệ thống chính trị cơ sở, tạo sự đồng thuận xã hội, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, từ đó xây dựng niềm tin của quần chúng nhân dân đối với chính quyền các cấp. Chủ tịch nước mong muốn cán bộ, chính quyền và người dân trên địa bàn cùng gìn giữ truyền thống quý báu đoàn kết, thống nhất, nhất là trong bối cảnh quốc tế, khu vực hiện nay.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao tặng quà cho 8 tổ dân phố phường Điện Biên, quận Ba Đình trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh mới. Ảnh: Phạm Kiên /TTXVN
Nói chuyện với nhân dân phường Điện Biên, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và hoan nghênh những thành quả của phường Điện Biên trong năm 2021 - một năm bị ảnh hưởng quá nặng nề bởi dịch COVID-19 nhưng phường vẫn có nhiều thành tích trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Qua đó đã có 93% gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" và 8/8 tổ dân phố văn hóa. Đặc biệt, Chủ tịch nước vui mừng khi tỉ lệ hộ có cuộc sống khá và giàu trên địa bàn phường ngày càng tăng, trên địa bàn phường không còn hộ nghèo...

Cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã tổ chức tuyên truyền có hiệu quả các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, trong đó nổi bật là tuyên truyền, vận động cử tri đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (đạt tỷ lệ 100%); tổ chức tốt hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử; kiểm tra, giám sát công tác bầu cử, tổ chức ngày bầu cử, đảm bảo dân chủ, khách quan và đúng quy định. 

Đặc biệt, cũng nhờ tinh thần đoàn kết, phường Điện Biên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động thực hiện nghiêm túc các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Mặt trận Tổ quốc cùng các đoàn thể đã vận động, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực 

Nhân dân phường đã tham gia ủng hộ Quỹ vaccine ngừa COVID-19 số tiền là 170 triệu đồng; đóng góp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch gần 45 triệu đồng. Chủ tịch nước khẳng định đó là những minh chứng cụ thể, sinh động cho sự đồng sức, đồng lòng của mọi tầng lớp nhân dân, từng cá nhân, gia đình trong phường Điện Biên chung tay cùng cả nước phòng, chống đại dịch.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN
Theo Chủ tịch nước, năm nay, kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam diễn ra trong bối cảnh đất nước bị ảnh hưởng đại dịch COVID-19, trước yêu cầu vừa phục hồi, phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch, phòng chống thiên tai, Chủ tịch nước mong muốn mỗi khu dân cư càng phải thể hiện tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn, quyết tâm phấn đấu thực hiện các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề ra.

Chủ tịch nước đề nghị chính quyền, nhân dân toàn phường Điện Biên tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền và vận động nhân dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như mọi quy định của địa phương; tham gia xây dựng đời sống văn hóa, sống nghĩa tình, nhân ái, khơi dậy niềm tự hào của con người Hà Nội. Có những giải pháp tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước nhằm khích lệ, động viên những điển hình tiên tiến, những tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và “Xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch”..., tạo đà thi đua mới góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể cần chủ động nắm bắt dư luận, tâm tư và nguyện vọng của nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân để có ý kiến đề xuất, kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp giải quyết; tiếp tục quan tâm, thực hiện ngày càng tốt hơn các chính sách đối với gia đình người có công, người có hoàn cảnh khó khăn.

Chủ tịch nước dặn dò các cấp chính quyền tiếp tục động viên nhân dân nâng cao ý thức; chủ động phòng ngừa dịch bệnh; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, giúp đỡ, cùng nhau vượt qua khó khăn do đại dịch gây ra. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với nhân dân phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN 
Với những kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua, đặt biệt là một năm khó khăn như 2021, Chủ tịch nước tin tưởng phường Điện Biên tiếp tục là điểm sáng trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do cấp ủy, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát động.

Chủ tịch nước cũng giải đáp một số kiến nghị của nhân dân trên địa bàn như vấn đề tiêm vaccine cho trẻ em, cấp thêm vaccine để tiêm đủ 2 mũi cho bà con hay có biện pháp mạnh hơn để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh; đồng thời khẳng định, Nhà nước sẽ sớm có đủ vaccine để tiêm đủ liều cho bà con, tuy nhiên người dân cần tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp 5K và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Theo  Quang Vũ (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều