Chủ tịch nước gửi Thư chúc mừng nhân 76 năm Ngày truyền thống Phòng, chống thiên tai

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày truyền thống phòng, chống thiên tai Việt Nam (22/5/1946 - 22/5/2022), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có Thư chúc mừng, thân ái gửi tới đồng bào và chiến sĩ cả nước, các lực lượng làm công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn lời thăm hỏi động viên ân cần và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN
Trong thư, Chủ tịch nước nêu rõ đất nước ta là một trong số những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi các hiện tượng thời tiết cực đoan trên toàn cầu. Do vị trí địa lý, lịch sử dựng xây và phát triển của Việt Nam luôn gắn liền với công cuộc trị thủy, chống lụt thường xuyên, cam go, gian khổ. Nhưng chính quá trình chinh phục và thích ứng với thiên nhiên đã hun đúc lên những phẩm chất đoàn kết, tương thân, tương ái, ý chí tự lực, tự cường khắc phục mọi khó khăn của nhân dân ta.

Chủ tịch nước nhấn mạnh biến đổi khí hậu và nhiệt độ toàn cầu gia tăng khiến thời tiết diễn biến bất thường, cực đoan với tần suất ngày càng cao, tạo ra thách thức ngày càng lớn cho các cấp, các ngành, cán bộ, chiến sĩ, đồng bào cả nước trong công tác dự báo, cảnh báo sớm, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; mặc dầu vậy, việc chủ động phòng ngừa, hỗ trợ nhân dân vùng bị thiên tai, người gặp nạn đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương, trân trọng, biết ơn những tấm gương dũng cảm, hy sinh thân mình cứu người, bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân; những nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ người dân vùng bị thiên tai, cùng những nỗ lực, đóng góp to lớn của toàn thể đồng bào trong nước và ở nước ngoài, các đồng chí và chiến sĩ cả nước đã sát cánh với các lực lượng phòng, chống thiên tai trong những năm qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc kêu gọi và đề nghị Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai, các cấp ủy, chính quyền địa phương, các ngành, đơn vị và toàn thể đồng bào, cán bộ, chiến sĩ cả nước tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, ý thức trách nhiệm, chủ động, nghiêm túc xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, lồng ghép với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do thiên tai gây ra. Cùng với đó, tổ chức phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa các lực lượng, đặc biệt trong công tác vận hành hồ chứa trên các hệ thống sông ở miền trung, Tây Nguyên; ứng phó, xử lý kịp thời, có hiệu quả với mọi tình huống thiên tai, góp phần bảo vệ cuộc sống bình an, hạnh phúc cho nhân dân và sự phát triển bền vững của đất nước.

TTXVN/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều