Chủ tịch Quốc hội làm việc với lãnh đạo công ty Aone Deutsland AG và công ty Strabag

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Hội nghị các Chủ tịch Quốc hội thế giới lần thứ 5 tại Cộng hòa Áo, ngày 6/9 (theo giờ địa phương), tại Thủ đô Vienna, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với ông Alexander Redeker - Giám đốc điều hành (CEO) của công ty Aone Deutsland AG và 5 thành viên Ban lãnh đạo của công ty Strabag.
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN
Aone Deutschland AG là một công ty thuộc Tập đoàn Tilia (Đức). Tập đoàn Tilia là một trong những tập đoàn hàng đầu của thế giới trong các lĩnh vực xây dựng, bất động sản, công nghệ xử lý nước thải, chất thải, năng lượng, và quản lý tài nguyên. Năm 2019, tổng doanh thu của tập đoàn Tilia đạt 34,27 tỷ euro với hơn 500 dự án trên toàn cầu. 

Công ty Strabag là công ty hoạt động trong lĩnh vực xây dựng nhà, cầu đường, xây dựng nhà máy điện, nhà máy cấp nước và xử lý nước thải. Strabag hiện có hơn 700 trụ sở tại 60 quốc gia với 72.000 nhân viên. Hiện Strabag đang liên kết với Aone Deutschland AG thực hiện một số dự án hạ tầng, công nghệ xử lý nước, xử lý rác, năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện 2 công ty đã trình bày mong muốn về việc tăng cường hợp tác để triển khai các dự án hạ tầng tại Việt Nam như xử lý rác thải, xử lý nước, đường cao tốc, năng lượng; các dự án theo hình thức PPP.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh các dự án mà Aone Deutschland AG và Strabag quan tâm đều thuộc lĩnh vực mà Việt Nam đang khuyến khích đầu tư. Để cụ thể hóa kế hoạch triển khai các dự án trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội đề nghị công ty trao đổi và phối hợp chặt chẽ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Giao thông và vận tải, các cơ quan liên quan và các địa phương của Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị công ty cùng các đối tác ủng hộ để Chính phủ Đức cung cấp vaccine phòng COVID-19 trong thời gian sớm nhất để giúp Việt Nam đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, sớm đạt miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Theo Hoàng Thị Hoa (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều