Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gặp gỡ cán bộ Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Qatar

Nhân chuyến tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 140 (IPU-140) tại Thủ đô Doha, Qatar, tối 7.4 giờ địa phương, đêm cùng ngày giờ Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới thăm, làm việc với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gặp gỡ đại diện bà con cộng đồng người Việt Nam tại Qatar.

Cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. - Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Đại sứ Việt Nam tại Qatar Nguyễn Đình Thao đã báo cáo với Chủ tịch QH về công tác của Đại sứ quán và tình hình của cộng đồng người Việt Nam tại Qatar. Hiện nay, cộng đồng người Việt tại Qatar chủ yếu là lao động phổ thông với khoảng 1.400 người, làm việc chủ yếu trong lĩnh vực xây dựng, được nước sở tại đánh giá là những công nhân có tay nghề cao. Một số hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, công nghệ thông tin... Bà con thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, công việc, tạo sự đoàn kết gắn bó, cùng hướng về quê hương đất nước.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ vui mừng được đến thăm và gặp mặt cộng đồng người Việt Nam và cho biết đây là lần thứ ba đến Thủ đô Doha. Chia sẻ cảm nhận về sự phát triển rất nhanh của Doha, Chủ tịch QH cũng thông báo với cộng đồng người Việt Nam về mục đích chuyến công tác của Đoàn đại biểu cấp cao QH nước ta lần này là để tham dự Đại hội đông IPU - 140.

Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Về mối quan hệ Việt Nam –Qatar, Chủ tịch QH nêu rõ, quan hệ hai nước trong 26 năm qua đang phát triển tốt đẹp, trong đó có quan hệ lao động, thương mại, đầu tư. Hiện khách du lịch Việt Nam đang quan tâm đến thị trường Qatar.

Về tình hình trong nước, Chủ tịch QH nêu rõ, các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, văn hóa - thể thao, an sinh xã hội đạt nhiều kết quả tích cực. Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế tiếp tục được đẩy mạnh một cách chủ động, tích cực và hiệu quả. Mới đây nhất, Việt Nam là địa điểm được chọn là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ hai. Đây là sự tin tưởng của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam, một thành viên có trách nhiệm có khả năng đóng góp vào hoà bình, an ninh và ổn định ở khu vực cũng như trên thế giới.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar. - Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Nhấn mạnh điều kiện khí hậu Qatar vào mùa hè nóng, đêm sa mạc lạnh, Chủ tịch QH chia sẻ với những khó khăn của người lao động sống xa quê hương; đồng thời bày tỏ vui mừng khi đa số lao động tại đây làm việc chăm chỉ, tay nghề cao. Do cộng đồng có nét đặc thù đa số là lao động làm việc có thời hạn theo hợp đồng nên Chủ tịch QH mong bà con hòa mình với xã hội sở tại và nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của Qatar.

Ghi nhận ý kiến bà con, Chủ tịch QH cho biết khi về nước sẽ chuyển tới Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội xem xét ý kiến về việc xây dựng một trung tâm làm cầu nối để khi các lao động hết thời hạn về nước có thể tham gia.

Chủ tịch QH cũng thông tin tới bà con về việc đã đề nghị với Thủ tướng Qatar trong thời gian tới tiếp nhận thêm lao động Việt Nam trước thềm World Cup 2022 do Qatar đăng cai tổ chức.

 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Qatar.-  Ảnh: Trọng Đức - TTXVN

Chủ tịch QH biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên của cơ quan đại diện Việt Nam tại Qatar đã khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; khẳng định Đảng, Nhà nước, trong đó có QH luôn dành sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện để các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài hoạt động một cách thuận lợi nhất.

Chủ tịch QH nhấn mạnh, Đại sứ quán phải luôn là ngôi nhà chung của mọi người Việt Nam sinh sống, làm ăn và học tập tại Qatar; hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi chính đáng của bà con cũng như tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo hộ công dân.

Theo Phạm Thúy/Báo Đại biểu Nhân dân (Từ Doha, Qatar)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều