Chủ tịch Quốc hội nhận Huân chương Đoàn kết của Hội đồng Nhà nước Cuba

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận Huân chương vì những đóng góp cho tình hữu nghị đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Cuba.

Chiều tối 11/4, tại Nhà Quốc hội diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Đoàn kết của Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, về những đóng góp đối với tình hữu nghị anh em và mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa Việt Nam-Cuba.

Tham dự buổi lễ còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, các Phó Chủ tịch Quốc hội và các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận Huân chương Đoàn kết của Hội đồng Nhà nước Cuba.

Được sự ủy quyền của Hội đồng Nhà nước Cuba, ngài Fernando Gonzalez Llort, Chủ tịch Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP) đã trao tặng Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân Huân chương Đoàn kết của Hội đồng Nhà nước Cuba.

Chủ tịch Viện ICAP bày tỏ niềm tự hào được là người chuyển tấm huân chương cao quý của Hội đồng Nhà nước Cuba đến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, nhằm ghi nhận tình hữu nghị quý báu và những đóng góp to lớn mà Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã dành cho Cuba trong suốt một thập kỷ khi còn là Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam -Cuba. Dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Nguyễn Thị Kim Ngân, Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba đã có nhiều hoạt động đoàn kết và nghĩa cử cao đẹp của tình hữu nghị.

Chủ tịch Viện ICAP đã điểm lại những dấu mốc lịch sử trong mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, khẳng định các thế hệ tương lai của Việt Nam và Cuba sẽ tiếp tục phát huy những di sản mà Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Fidel Castro đã để lại, được các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân hai nước không ngừng vun đắp trong suốt thời gian qua.

Chủ tịch Viện ICAP tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước và nhân dân Việt Nam sẽ giành được những thắng lợi to lớn hơn nữa trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và hội nhập quốc tế; Cuba sẽ luôn dõi theo Việt Nam vì thành công của Việt Nam cũng chính là thành công của Cuba.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và ngài Fernando Gonzalez Llort, Chủ tịch Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP).

Phát biểu đáp từ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ xúc động và nói lời cảm ơn sâu sắc tới Hội đồng Nhà nước Cộng hòa Cuba đã quyết định trao Huân chương Đoàn kết trên cương vị Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba, cũng như trên các cương vị khác trong Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam về những đóng góp đối với tình hữu nghị anh em và mối quan hệ đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, cho rằng đây là vinh dự, sự tự hào đối với cá nhân Chủ tịch Quốc hội.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định sẽ tiếp tục làm hết sức mình để củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ truyền thống hữu nghị đặc biệt, đoàn kết gắn bó, trong sáng, mẫu mực, thủy chung giữa Việt Nam và Cuba.

Tài sản vô giá  này của hai nước sẽ tiếp tục được kế thừa và phát huy mạnh mẽ trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào giai đoạn mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của mỗi nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển bền vững ở mỗi khu vực và trên thế giới.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp ngài Fernando Gonzalez Llort, Chủ tịch Viện ICAP. Tại buổi tiếp, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, Việt Nam và Cuba là hai nước có tình đoàn kết hữu nghị truyền thống, nhân dân hai nước có nhiều điểm tương đồng về lịch sử, nhất là lý tưởng và truyền thống đấu tranh hào hùng vì độc lập, tự do của dân tộc. Đặc biệt, Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba đã và đang có những hoạt động hiệu quả, thiết thực và những đóng góp chân thành, hiệu quả cho ICAP.

Chúc mừng những thắng lợi trên mặt trận đối ngoại, góp phần tăng cường thế và lực của Cuba trên trường quốc tế, tạo tiền đề cho giai đoạn phát triển tiếp theo của đất nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, ở bên kia bán cầu, Cuba sẽ có những người bạn Việt Nam chân thành, luôn bên cạnh để ủng hộ Cuba.

Chủ tịch Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc, ngài Fernando Gonzalez Llort bày tỏ vinh dự khi thay mặt Hội đồng Nhà nước Cuba trao tặng huân chương cho Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và khẳng định, phần thưởng này hoàn toàn xứng đáng với những đóng góp của Chủ tịch Quốc hội trong thời gian vừa qua.

Theo Lê Tuyết/VOV

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều