Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Giáng sinh tại Đà Nẵng ​

(Mặt trận) - Ngày 14/12, đoàn công tác do Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ  Việt Nam Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Toà Giám mục Đà Nẵng, Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam nhân dịp Giáng sinh năm 2017 và chuẩn bị chào đón năm mới 2018. Cùng dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam 5 thành phố trực thuộc Trung ương, lãnh đạo Thành ủy, UBND, HĐND thành phố Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo một số tổ chức tôn giáo là Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng hoa Giám mục Giáo phận Đà Nẵng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã gửi lời chúc mừng tới Giám mục Đặng Đức Ngân, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng, cùng các vị linh mục, giáo phẩm, chức sắc, chức việc, tu sỹ và đồng bào Công giáo trong Giáo phận một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc, đón nhận được thật nhiều hồng ân từ Thiên Chúa.

Điểm lại những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong năm 2017, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ vui mừng trong thời gian qua, đức Giám mục cùng các vị linh mục, giáo phẩm, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân trong Giáo phận luôn đoàn kết, thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động từ thiện nhân đạo, cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt, tham gia vào các hoạt động giáo dục mầm non, dạy nghề, khám chữa bệnh, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, những thành tựu về kinh tế - xã hội của đất nước trong năm qua có phần đóng góp phần tích cực của đồng bào Công giáo cả nước, trong đó có đồng bào Công giáo Giáo phận Đà Nẵng.

Nhắc lại lời của Giáo hoàng Francis “Người giáo dân tốt phải là công dân tốt, người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc Việt Nam xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc, người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ mong muốn, với uy tín của mình, đức Giám mục sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân đoàn kết, thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước nhất là việc thực hiện Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo - có hiệu lực vào năm 2018; tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thể hiện sự gắn bó giữa đạo và đời, tham gia vào các hoạt động từ thiện nhân đạo, chăm lo người nghèo, đồng hành cùng Mặt trận trong việc củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào  phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh trên địa bàn, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Thay mặt Giáo phận Đà Nẵng, Giám mục Đặng Đức Ngân bày tỏ lòng cảm ơn đối với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đã quan tâm, tạo điều kiện cho bà con đồng bào Công giáo tham gia các hoạt động tôn giáo.

Giám mục Đặng Đức Ngân khẳng định, trong thời gian tới sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân đoàn kết, cùng chung tay xây dựng Đà Nẵng ngày càng tươi đẹp, góp phần dựng xây đất nước phát triển.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam.

Tới thăm và chúc mừng Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới Mục sư Ân Ước - Hội trưởng Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam cùng các tín đồ trong Hội lời chúc mừng Giáng sinh an lành, chào đón năm mới ấm áp.

Thông báo một số thành tựu mà đất nước đạt được trong năm 2017, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn trong thời gian tới, các mục sư cùng đồng bào tín đồ Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, nhất là việc thực hiện Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo - có hiệu lực vào năm 2018; tích cực vận động bà con giáo dân tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, phát huy những giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc.

Thay mặt Hội Truyền giáo Cơ đốc Việt Nam, Mục sư Ân Ước cám ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cho hoạt động của Hội, đồng thời khẳng định sẽ vận động đồng bào công giáo tích cực tham gia các các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước đóng góp vào sự phát triển của thành phố và đất nước.

Cũng trong chiều ngày 14/12, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam 5 thành phố trực thuộc Trung ương đã dự lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Huỳnh Thị Ngữ tại phường Hoà Khê, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng.

Đây là ngôi nhà Đại đoàn kết được xây dựng từ nguồn hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” của cụm thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương. Trong năm 2017, cụm 5 thành phố trực thuộc Trung ương đã hỗ trợ thành phố Đà Nẵng 10 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá mỗi căn 50 triệu đồng.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao cách làm có ý nghĩa của cụm 5 thành phố trực thuộc Trung ương, đã kịp thời hỗ trợ thiết thực để giúp những người nghèo có mái ấm khi Tết đến xuân về.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị trong thời gian tới, Mặt trận địa phương tiếp tục phát huy trách nhiệm của mình có những cách làm sáng tạo, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chăm lo cho người nghèo.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ mong muốn, với sự hỗ trợ, các hộ gia đình sẽ có thêm động lực tiếp tục tự lực vươn để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc hơn.

Trung Hiếu

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều