Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Giáng sinh tại TP. Hồ Chí Minh và Tiền Giang

(Mặt trận) - Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2017, ngày 22/12, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dẫn đầu đã tới thăm và chúc mừng đồng bào Công giáo tại TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Tiền Giang.
 Cùng đi với đoàn có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu; đại diện Ban Dân vận Trung ương, Ban Tôn giáo Chính phủ, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện Giáo hội Phật giáo Việt Nam; đại diện Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tại Tổng Tòa Giám mục TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, buổi sáng, đoàn đã tới thăm và chúc mừng cụ Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc tại Tổng Tòa Giám mục TP. Hồ Chí Minh; thăm và chúc mừng Hồng y Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng Tòa Giám mục TP. Hồ Chí Minh; thăm, chúc mừng Giáng sinh Tổng Liên hội Hội Thánh Tin lành Việt Nam. Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm Giám mục Nguyễn Văn Khảm, Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tại Tòa Giám mục Giáo phận Mỹ Tho.

Phát biểu tại các điểm đến trên, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chúc các vị chức sắc tôn giáo luôn mạnh khỏe, được nhiều hồng ân của Thiên chúa, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đứng đầu Tổng Giáo phận trách nhiệm với Giáo hội, và Tổng Liên hội, Liên Hội Thánh với đất nước; dẫn dắt các vị giáo phẩm, chức sắc, tu sĩ và đồng bào luôn gắn bó trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc; mong Giáo hội, Liên Hội Thánh và đồng bào luôn thể hiện là một thành viên tích cực của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông báo về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước và những kết quả nổi bật trong công tác của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam năm 2017 và định hướng lớn công tác Mặt trận năm 2018.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm và chúc mừng Hồng y Phạm Minh Mẫn, nguyên Tổng Tòa Giám mục TP. Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng đề nghị các vị chức sắc tôn giáo, với uy tín, vị trí và vai trò của mình, tiếp tục vận động, tạo điều kiện cho các vị linh mục, nam nữ tu sĩ, bà con có đạo tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia các cơ quan dân cử, tham gia Mặt trận và tham gia Uỷ ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, nhất là tham gia thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”; tiếp tục triển khai Chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong Tổng Giáo phận; thực hiện tốt Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo - có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 - góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông báo về sự tiến triển trong quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican trong thời gian qua, nhất là qua các chuyến thăm của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tới Tòa thánh và gặp gỡ Đức Giáo hoàng và Thủ tướng Tòa thánh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm, chúc mừng tại Tổng Liên hội Hội Thánh Tin lành Việt Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thông báo kết quả chuyến thăm, gặp gỡ Hồng y Pietro Parolin, Thủ tướng Tòa thánh Vatican vào ngày 1/7/2015 của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Tại cuộc gặp, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và ngài Thủ tướng Tòa thánh đã trân trọng nhắc lại huấn thị của Đức Giáo hoàng Phanxincô: Người Công giáo Việt Nam phải là công dân tốt. Người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước. Người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Tòa thánh vui mừng, cảm ơn và đánh giá cao vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong việc tập hợp, lắng nghe tiếng nói, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân, trong đó có đồng bào Công giáo.

Nhân dịp Lễ Giáng sinh 2017 và chào đón năm mới 2018, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc các cụ, các vị, cùng đồng bào Công giáo, Tin lành một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tại Tòa Giám mục Giáo phận Mỹ Tho.

Đáp lại sự quan tâm trên, các vị chức sắc đại diện Tòa Giám mục và Giáo phận, các vị Mục sư đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đặc biệt là tình cảm của cá nhân Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các thành viên trong đoàn. Các cụ, các vị cũng thể hiện mong muốn sẽ tiếp tục vận động các linh mục, tu sĩ, đồng bào theo đạo cùng đồng hành với Đảng, Nhà nước, đặc biệt là luôn sẵn sàng tham gia tích cực đối với các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khởi xướng… Tất cả vì một đất nước Việt Nam đoàn kết, phát triển thịnh vượng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Giáng sinh tại gia đình Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh.

Sau các hoạt động trên đây, Chủ tịch Trần Thành Mẫn và các thành viên đoàn công tác đã đến thăm chúc mừng Lễ Giáng sinh tại Gia đình Hiệp sĩ Đại Thánh giá Lê Đức Thịnh tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tới tư gia thắp hương tưởng niệm cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ.

Trước đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tới tư gia thắp hương tưởng niệm cố Luật sư Nguyễn Hữu Thọ nhân ngày giỗ của Luật sư sắp tới (24/12).

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn làm việc với Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang.

Nhân chuyến thăm và chúc mừng Giáng sinh 2017 tại Tiền Giang, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các thành viên đoàn công tác đã tới thăm và làm việc tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang. Tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những hoạt động của MTTQ tỉnh Tiền Giang năm vừa qua. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, thời gian tới, Mặt trận tỉnh Tiền Giang tập trung thực hiện hiệu quả hơn các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc khởi xướng; thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Đồng thời, cần chăm lo thực hiện tốt công tác cán bộ, thực hiện tốt công tác về tôn giáo, chăm lo tốt đời sống của cán bộ để họ yên tâm cống hiến… Năm 2018, phấn đấu trở thành đơn vị xuất sắc của cụm cũng như cả nước.

Ông Huỳnh Văn Phương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tiền Giang cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác, đồng bày tỏ sẽ thực hiện tốt những nhiệm vụ của mình trong thời gian tới.

Quốc Định

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều