Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng “nóng” một căn nhà Đại đoàn kết

(Mặt trận) - Tiếp tục các hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 23/7, tại Nghệ An, khi đến thăm gia đình thương binh 4/4 Nguyễn Thị Sen, tại phường Hưng Phúc, thành phố Vinh, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đã tặng “nóng” một căn nhà Đại đoàn kết trị giá 30 triệu đồng.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho thương binh Nguyễn Thị Sen.

Đến thăm nhà thương binh 4/4 Nguyễn Thị Sen - hiện sống một mình trong căn nhà nhỏ và những cơn đau do vết thương chiến tranh để lại vẫn thường xuyên tái phát, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ với những khó khăn mà bà đang phải trải qua và khẳng định, những đóng góp của bà cho đất nước là rất lớn và sự hy sinh của bà cho độc lập, tự do dân tộc ngày hôm nay là không thể bù đắp nổi.

Để bày tỏ lòng biết ơn những người đã dành trọn tuổi thanh xuân của mình cho hòa bình ngày hôm nay, thông qua việc hưởng ứng Lễ phát động của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, nhiều người Việt Nam ở trong và ngoài nước đã cùng chung tay ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để Mặt trận các cấp gửi những phần quà này đến tận tay các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình người có công với cách mạng, gia đình chính sách. Và hôm nay, trước hoàn cảnh khó khăn của thương binh 4/4 Nguyễn Thị Sen, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tặng “nóng” một căn nhà Đại đoàn kết trị giá 30 triệu đồng cho bà, với mong muốn cùng sự vào cuộc của Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An, bà sẽ có căn nhà khang trang hơn, rộng rãi hơn để ổn định cuộc sống.

“Căn nhà Đại đoàn kết là tấm lòng của mỗi người Việt Nam trên cả nước tri ân các anh, các chị - những người đã hết lòng cho độc lập, tự do của dân tộc. Mong tại căn nhà của chị, thế hệ trẻ địa phương sẽ tiếp tục được nghe những câu chuyện về truyền thống cách mạng, về cuộc chiến hào hùng của dân tộc để từ đó góp phần thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động và xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà cho thương binh Phan Thị Dung.

Cùng ngày, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm bà Phan Thị Dung, đang sinh sống tại phường Hưng Phúc, thành phố Vinh. Bà Dung là thương binh hạng 4/4, chồng bà cũng là thương binh nhưng đã mất, hiện bà đang bị bệnh hiểm nghèo, gia đình gặp nhiều khó khăn.

Xúc động khi lắng nghe hoàn cảnh của bà, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam luôn quan tâm tới các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với các mạng và chia sẻ với những khó khăn mà gia đình bà đang phải trải qua. Đồng thời Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận các cấp bằng những hành động thiết thực của mình, tiếp tục vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” để chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, từ đó mỗi gia đình ổn định cuộc sống, ổn định sinh hoạt, con em các gia đình được chăm lo học hành để tiếp tục mang sức mình đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

Cảm ơn sự quan tâm của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn dành cho bà và gia đình, bà Dung khẳng định, là người con của quê hương Nghệ An, với truyền thống cách mạng hào hùng, bà sẽ tiếp tục vận động con cháu và thế hệ trẻ địa phương tiếp bước truyền thống anh dũng, kiên cường trong thời chiến để đồng lòng xây dựng quê hương giàu mạnh.

Hương Diệp - Ảnh Quang Vinh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều