Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm Tòa thánh Cao đài Tây Ninh

(Mặt trận) - Ngày 15/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tới thăm Đầu sư Thượng Tám Thanh, Chưởng quản Hội Thánh Cao đài Tây Ninh.

Trò chuyện thân mật với Đầu sư Thượng Tám Thanh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui mừng khi tinh thần đoàn kết, hòa hợp trong đạo Cao đài ngày càng tốt đẹp, đồng thời chúc mừng Tòa thánh Cao đài Tây Ninh tổ chức Đại hội thành công ở cấp cơ sở thuộc 38 tỉnh, thành.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao việc Tòa thánh tổ chức tốt các hoạt động ở cơ sở; các chức sắc, chức việc, các tín đồ trong Tòa thánh đã thực hiện tốt việc vận động các tín đồ ở các khu dân cư đảm bảo an ninh, trật tự, thực hiện các cuộc vận động, các phong trào do Mặt trận phát động, như Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  cuộc vận động hỗ trợ người nghèo, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và hướng tới thực hiện tốt phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo”. Trong đó phải kể đến việc Tòa thánh đóng góp vào quỹ từ thiện để xây dựng các công trình như xây trường học, đường giao thông, nhà Đại đoàn kết…; Tòa thánh cùng với 40 tôn giáo trên cả nước ký kết Chương trình phối hợp hành động về bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH giai đoạn 2015-2020 giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng lãnh đạo 14 tổ chức tôn giáo trong nước…

“Tôi mong rằng, thời gian tới, Tòa thánh tiếp tục vận động các chức sắc, chức việc, bà con tín đồ trong Tòa thánh chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động; phát huy hiệu quả các chương trình an sinh xã hội, bảo vệ an ninh, trật tự xã hội ở khu dân cư”. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn.

Từ những việc làm thiết thực của Tòa thánh Cao đài Tây Ninh, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, MTTQ các cấp luôn hỗ trợ tối đa giúp bà con tín đồ thực hiện chức trách của mình để từ đó thực hiện tốt nghĩa vụ của công dân với đất nước, đồng thời cũng là tín đồ có trách nhiệm của đạo Cao đài.

 

Bảy tỏ niềm vui mừng khi được tiếp Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tại trụ sở của Hội Thánh, Đầu sư Thượng Tám Thanh cho biết, là một Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam qua nhiều thời kỳ, với trách nhiệm của mình, Đầu sư Thượng Tám Thanh luôn vận động các tín đồ chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và hưởng ứng các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận phát động.

Đầu sư Thượng Tám Thanh mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cũng như quá trình đồng hành, tạo điều kiện của MTTQ các cấp đối với đạo Cao đài. Sự quan tâm, động viên kịp thời này sẽ giúp cho bà con tín đồ đạo Cao đài ngày càng có cuộc sống tốt đời đẹp đạo.

Hương Diệp - Ảnh Quốc Định

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều