Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Liêu Ninh

(Mặt trận) - Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc, chiều 29/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thân mật tiếp Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Liêu Ninh Hạ Đức Nhân tại thành phố Đại Liên.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Chính hiệp tỉnh Liêu Ninh Hạ Đức Nhân chúc mừng kết quả tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và đoàn công tác.

Ông Hạ Đức Nhân giới thiệu với Chủ tịch Trần Thanh Mẫn những bước phát triển ấn tượng của Liêu Ninh và thành phố Đại Liên thời gian qua. Đáng chú ý, thu nhập bình quân đầu người của địa phương đạt 10.000 USD/ năm.

Ông Hạ Đức Nhân cho biết, Chính hiệp tỉnh Liêu Ninh đang tích cực quán triệt thực hiện Nghị quyết 19 Đảng Cộng sản Trung Quốc, thực hiện chỉ đạo của Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới.

“Chính hiệp Liêu Ninh có 600 ủy viên và rất mong được trao đổi kinh nghiệm công tác với MTTQ các tỉnh, thành phố của Việt Nam”, ông Hạ Đức Nhân đề nghị

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Chính hiệp tỉnh Liêu Ninh dành cho đoàn và thông báo kết quả tốt đẹp của cuộc hội đàm chính thức với Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Uông Dương và cuộc hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc Lật Chiến Thư.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, trong những năm qua, quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai Đảng, hai nước tiếp tục phát triển. Các chuyến thăm, tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước được duy trì thường xuyên, tin cậy chính trị được tăng cường; trao đổi thương mại, đầu tư, du lịch, giao lưu nhân dân tiếp tục được mở rộng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội mà thành phố Đại Liên và tỉnh Liêu Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Tỉnh Liêu Ninh và thành phố Đại Liên là địa phương có nền công nghiệp phát triển mạnh và là trung tâm tài chính quốc tế lớn nhất phía Bắc Trung Quốc.

Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển mạnh mẽ của Liêu Ninh và thành phố Đại Liên, đặc biệt là công tác quy hoạch, Chủ tịch Trần đề nghị trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Liêu Ninh và thành phố Đại Liên quan tâm, thúc đẩy giao lưu, hợp tác với các địa phương của Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng giới thiệu những hoạt động nổi bật của MTTQ Việt Nam thời gian qua và đề nghị Chính hiệp tỉnh Liêu Ninh và thành phố Đại Liên tăng cường giao lưu, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm công tác với Uỷ ban MTTQ các địa phương của Việt Nam.

Trước đó, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đi thăm một số tập đoàn và cơ sở kinh tế lớn của thành phố Đại Liên.

Nam Phong

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều