Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp Đại sứ Australia tại Việt Nam

(Mặt trận) - Sáng 25/9, tại Hà Nội, ông Craig Chitick, Đại sứ Australia tại Việt Nam đã chuyến thăm và làm việc tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn thân mật tiếp đoàn.

Quang cảnh buổi đón tiếp.

Tại buổi tiếp, ông Craig Chitick, Đại sứ Australia tại Việt Nam cho biết, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam là một tổ chức quan trọng của đất nước ở cả hiện tại lẫn tương lai. Australia là một người bạn của Việt Nam và luôn tin tưởng vào khả năng phát triển của Việt Nam.

Ông Craig Chitick cho biết, qua hơn một năm giữ cương vị Đại sứ, ông đã đến thăm và làm việc tại 26 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Qua những buổi làm việc, ông đã gặp rất nhiều nhà lãnh đạo của Việt Nam từ cấp Trung ương cho đến địa phương. Australia cam kết sẽ hỗ trợ để đưa Việt Nam trở thành một đất nước giàu có hơn, vững mạnh hơn và an toàn hơn trong tương lai.

Trong khuôn khổ buổi tiếp, ông Craig Chitick cũng khẳng định, mối quan hệ giữa Australia với Việt Nam sẽ tập trung vào 3 đối tác cụ thể: đối tác về an ninh, đối tác quan hệ hợp tác kinh tế song phương và đẩy mạnh đối tác liên quan đến đường lối sáng tạo.

“Sắp tới, chương trình phát triển của Australia tại Việt Nam sẽ quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động của Chính phủ Australia với Chính phủ Việt Nam, liên kết giữa các trường đại học, giữa công ty với công ty của hai nước. Australia cũng sẽ đưa ra chiến lược sáng tạo tại Việt Nam. Mong rằng, Việt Nam có thể tận dụng được cơ hội này để đẩy mạnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Australia sẽ trở thành đối tác tốt nhất của Việt Nam ở bất kỳ lĩnh vực nào mà Việt Nam muốn Australia tham gia”. Ông Craig Chitick khẳng định.

Bày tỏ niềm vui mừng khi tiếp Đại sứ Australia Craig Chitick, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, thời gian qua, hai nước đã có những bước phát triển mạnh mẽ, tích cực nhằm củng cố mối quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Australia trong các lĩnh vực hợp tác song phương như quốc phòng - an ninh, kinh tế - thương mại, giáo dục, khoa học - sáng tạo… Đây chính là nền tảng để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bình đẳng, vững mạnh trong thời gian tới giữa Việt Nam - Australia.

Hoan nghênh những đóng góp của ngài Đại sứ trong việc phát triển mối quan hệ giữa hai nước thông qua việc trực tiếp đi đến 26 tỉnh, thành phố, làm việc với các bộ, ngành để từ đó đưa ra phương án hỗ trợ ODA, đẩy mạnh các dự án đầu tư của Australia tại Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, với nỗ lực không ngừng đó, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới bởi tiềm năng còn rất lớn, nền kinh tế hai nước có nhiều lợi thế bổ sung lẫn nhau, nhiều sản phẩm thế mạnh của hai bên được người dân ưa chuộng.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp đón Đại sứ Australia tại Việt Nam.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, trong lĩnh vực nông nghiệp, các sản phẩm như thanh long, xoài cát,.. đang được người tiêu dùng Australia đón nhận. Đồng thời, các ứng dụng về khoa học - công nghệ trong sản xuất nông nghiệp của Australia đang được phổ biến rộng tại Việt Nam, điều đó không chỉ giúp khai thác tốt thế mạnh của hai bên, mang lại hiệu quả kinh tế cho hai nước mà còn giúp tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy phát triển sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao trong thời gian tới.

Cùng với đó, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa hai bên ngày càng phát triển, với hơn 30.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Australia. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong ngài Đại sứ cùng Chính phủ Australia tiếp tục tạo điều kiện để có nhiều suất học bổng hơn nữa cho sinh viên Việt Nam sang Australia học tập. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam đang sinh sống tại Australia yên tâm làm việc và chấp hành tốt mọi điều kiện hoạt động tại nước sở tại.

Trước vai trò quốc tế ngày càng tăng của Australia cũng như sự phối hợp và hợp tác hiệu quả giữa hai nước tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, Việt Nam và Australia sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ và thống nhất các nội dung đề ra tại Hội nghị Cấp cao APEC (tháng 11/2017), mở ra hướng hợp tác toàn diện giữa hai nước và quan hệ hai nước sẽ có những bước tiến mới.

Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều