Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp đoàn đại biểu cấp cao Hiệp hội Nhân dân Singapore

(Mặt trận) - Ngày 13/8, tại Hà Nội, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã thân mật tiếp đoàn đại biểu cấp cao của Hiệp hội Nhân dân Singapore do ông Desmond Tan, Giám đốc điều hành Hiệp hội làm Trưởng đoàn, nhân dịp đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui mừng khi đón đoàn đại biểu Hiệp hội Nhân dân Singpore sang thăm và làm việc với UBTƯ MTTQ Việt Nam. Đây là chuyến thăm có nhiều ý nghĩa, đúng dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2018) và 5 năm thiết lập đối tác chiến lược (2013-2018).

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng tới lãnh đạo đất nước Singapore về những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực: chính trị - đối ngoại, kinh tế, xã hội, mang lại cuộc sống hạnh phúc, hòa bình cho người dân Singapore, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của Singapore trong khu vực và trên thế giới.

 “Trong các thành công của Singapore, có những đóng góp quan trọng của Hiệp hội Nhân dân Singapore”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ hữu nghị và đối tác chiến lược giữa hai nước đang phát triển mạnh mẽ, hiệu quả và đột phá trong nhiều lĩnh vực. Sự tin cậy và hiểu biết lẫn nhau ngày càng gia tăng thông qua trao đổi đoàn và tiếp xúc ở các cấp và các kênh. Hợp tác kinh tế hiệu quả và có nhiều bước tiến mới. Hiện nay Singapore là một trong những đối tác thương mại hàng đầu trong ASEAN của Việt Nam, là nhà đầu tư lớn thứ ba trên thế giới tại Việt Nam với 9 khu công nghiệp VSIP trải dài từ Bắc đến Nam đã tạo ra hàng nghìn việc làm cho người dân các địa phương của Việt Nam.

Trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong rằng Hiệp hội Nhân dân Singapore sẽ tích cực hỗ trợ, hợp tác, thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa, tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về truyền thống đoàn kết hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Singapore…

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, hiện nay có 12.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Singapore. Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore đóng góp tích cực cho xã hội sở tại cũng như quan hệ hợp tác hai nước. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều người Singapore sang đầu tư tại Việt Nam. Đây là các cầu nối quan trọng của quan hệ hữu nghị hai nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Hiệp hội Nhân dân Singapore tiếp tục phối hợp, thúc đẩy các cơ quan hữu quan của Singapore tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Singapore. Về phía MTTQ Việt Nam, sẽ cùng các ngành hữu quan tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp, công dân Singapore đang làm ăn, sinh sống tại Việt Nam theo quy định pháp luật.

Đánh giá cao kết quả hội đàm và ký kết Bản ghi nhớ Chương trình hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn 2018-2020, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Hiệp hội Nhân dân Singapore sẽ tiếp tục hỗ trợ MTTQ Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo và bồi dưỡng kỹ năng kết nối, xây dựng cộng đồng, chia sẻ kinh nghiệm tổ chức và giám sát các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri cho đội ngũ nhân viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, nhất là các đoàn của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các địa phương cử sang Singapore tập huấn, học tập.

Thay mặt đoàn đại biểu cấp cao Hiệp hội Nhân dân Singapore, ông Desmond Tan cảm ơn những tình cảm ấm áp, sự đón tiếp nồng hậu của UBTƯ MTTQ Việt Nam dành cho đoàn trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thông báo kết quả hội đàm trước đó giữa đoàn đại biểu Hiệp hội Nhân dân Singapore với đoàn đại biểu UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Desmond Tan khẳng định, Hiệp hội sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để thực hiện các nội dung trong Bản ghi nhớ, qua đó tiếp tục củng cố, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, sự hiểu biết và hợp tác giữa hai tổ chức, góp phần vào sự phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia, tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Hương Diệp - Ảnh: Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều