Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri tại quận Thốt Nốt

(Mặt trận) - Ngày 27/4, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ tiếp tục có buổi tiếp xúc hơn 150 cử tri trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ.

Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ tiếp xúc cử tri tại quận Thốt Nốt

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Trần Thị Vĩnh Nghi đã thông tin những nội dung quan trọng trước kỳ họp thứ 7 tới cử tri quận Thốt Nốt. Trong đó, kỳ họp Quốc hội lần thứ 7 này sẽ diễn trong 20 ngày.

Tại buổi tiếp xúc, đoàn cũng đã ghi nhận nhiều ý kiến của cử tri về các vấn đề liên quan đến giá xăng, điện tăng, khiến cho cuộc sống của người dân gặp khó khăn; những cơ chế, chính sách để tiêu thụ hàng hóa, nông sản cho người dân, tránh tình trạng được mùa rớt giá như diễn ra thời gian qua. Tình trạng mua bán trái phép chất ma túy, đặc biệt là ma túy đá hiện nay diễn ra với số lượng lớn, tính chất tinh vi, có nguy cơ xâm nhập vào học đường, gây mất trật tự, an toàn xã hội. Vì vậy, Quốc hội, Chính phủ cần có biện pháp để ngăn chặn... Các cử tri cũng nêu vấn đề được phẩm, tình trạng phân bón giả hiện nay tại khu vực nông thôn.

Chia sẻ với các cử tri của quận Thốt Nốt, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã chỉ ra những vấn đề tồn tại của vùng ĐBSCL nói chung và Cần Thơ nói riêng, đồng thời chỉ ra một số nhiệm vụ trọng điểm giúp ĐBSCL và Cần Thơ tiếp tục phát triển trong thời gian tới: “Cần tập trung đầu tư vào cơ sở hạ tầng; phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chuyển đổi cây cơ cấu cây trồng, vật nuôi, lựa chọn các sản phẩm để nuôi trồng phục vụ cho xuất khẩu… Nâng cao trình độ học vấn, dân trí cho người dân thì cuộc sống mới thay đổi, kéo theo xã hội cũng thay đổi.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trả lời các ý kiến của cử tri

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn lo lắng về tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, Bộ LĐTB&XH, Bộ GĐ&ĐT, Bộ Công an hiện đang rất quan tâm, thời gian qua có nhiều hội nghị bàn các giải pháp ngăn chặn tình trạng này. Chúng ta cần phải tăng cường chăm sóc, quản lý trẻ em trước tiên ở các gia đình, nhà trường và xã hội. Ở các địa phương, nếu để xảy ra tình trạng này thì cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể địa phương phải có trách nhiệm để các địa phương đề ra các giải pháp mạnh ngăn chặn tình trạng này.         

Đối với ý kiến của cử tri về tình trạng tội phạm buôn bán ma túy đá đang diễn ra hiện nay, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, đây là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Thời gian qua lực lượng chức năng đã phá nhiều vụ án ma túy quy mô lớn. Các đối tượng biết mua bán ma túy biết sẽ chịu hình phạt nghiêm khắc của pháp luật nhưng vì lợi nhuận mà các đối tượng vẫn bất chấp.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị các địa phương phải tăng cường quản lý hoạt động ở các điểm như karaoke, vũ trường, nhà hàng, khách sạn, cho vui chơi nhưng phải lành mạnh.  

Về ý kiến của cử tri liên quan đến vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng và trăn trở nhất của người dân hiện nay là được phẩm, vật tư phân bón giả tràn lan trên thị trường, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, thời gian qua ở các địa phương, lực lượng chức năng rất quyết liệt trong việc ngăn chặn tình trạng này. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Cần Thơ hết sức quyết liệt trong việc ngăn chặn, xử lý tình trạng này, làm sao không ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân, ảnh hưởng đến sản xuất. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng tin tưởng thời gian tới sẽ có biện pháp triệt để xử lý các tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, vật tư phân bón giả tràn lan...        

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đến thăm, chúc mừng Lễ Phục sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Cần Thơ

Cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã đến chúc mừng Lễ Phục sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Cần Thơ. Tại đây, Chủ tịch Tràn Thanh Mẫn đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các vị Giám mục, linh mục, các vị chức sắc và bà con giáo dân đón Lễ Phục sinh an bình, hạnh phúc. Ghi nhận những đóng góp của Tòa Giám mục Giáo phận Cần Thơ đã dẫn dắt giáo dân gắn bó, đồng hành với chính quyền các địa phương trong phát triển kinh tế, xã hội, ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng, an ninh; đồng thời tham gia tích cực vào phong trào thi đua yêu nước; tham gia tích cực vào xây dựng nông thôn mới, khu dân cư.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng hoa chúc mừng Lễ Phục sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Cần Thơ

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Lễ Phục sinh tại Tòa Giám mục Giáo phận Cần Thơ

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng mong muốn các vị Giám mục, linh mục, các vị chức sắc và bà con giáo dân thuộc Tòa Giám mục Giáo phận Cần Thơ tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống, đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quốc Trung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều