Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm hỏi, tặng quà Tết tại Gia Lai

(Mặt trận) - Chiều 14/1, nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công, các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Gia Lai và hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh.
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến (bìa phải, ngồi) ân cần hỏi thăm sức khỏe Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Kiệt (phường Đống Đa, TP. Pleiku). Ảnh: Đức Thụy 
Cùng đi với Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trương Hải Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hồ Văn Điềm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến thăm, trao quà của đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng và trao tặng quà của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng đang sinh sống trên địa bàn TP. Pleiku, gồm: Lê Thị Diện (SN 1931, trú tại phường Thắng Lợi), Lê Thị Kiệt (SN 1920, trú tại phường Đống Đa) và Nguyễn Thị Mười (SN 1920, trú tại phường Ia Kring).

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà Tết cho người dân xã Ia Khươl (huyện Chư Păh). Ảnh: Đức Thụy 
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Đỗ Văn Chiến ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của các mẹ và gia đình; đồng thời, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh to lớn mà các mẹ và gia đình đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Bên cạnh gửi lời chúc sức khỏe và chúc mừng năm mới tới các mẹ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Gia Lai tiếp tục quan tâm, chăm lo chu đáo để đời sống vật chất, tinh thần của các mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng và người có công nói chung ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn.

Đến thăm, tặng quà cho các đồng chí: Ngô Thành - nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ksor Phước - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, nguyên Bí thư Tỉnh ủy và Hà Sơn Nhin - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí cùng gia đình nhân dịp năm mới. Đồng thời, mong muốn các đồng chí giữ gìn sức khỏe, tiếp tục có những ý kiến đóng góp cho Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng như cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh cũng bày tỏ sự xúc động trước tình cảm mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cá nhân đồng chí Võ Văn Thưởng và đồng chí Đỗ Văn Chiến dành cho cán bộ hưu trí nhân dịp Tết đến, xuân về. Phấn khởi trước những kết quả nổi bật mà đất nước đã đạt được trong thời gian qua, các đồng chí tin tưởng dưới sự lãnh đạo của các đồng chí lãnh đạo đương nhiệm, Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển, ngày càng khẳng định được vị thế, uy tín trên trường quốc tế.

 Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hà Sơn Nhin (bìa phải) đón nhận phần quà từ Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến. Ảnh: Đức Thụy 
Trước đó, tại UBND xã Ia Khươl (huyện Chư Păh), Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã thăm, tặng 200 suất quà cho các gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã nhằm góp phần giúp bà con đón Tết cổ truyền dân tộc thêm ấm cúng, đủ đầy. Qua đây, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng bày tỏ sự phấn khởi khi trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Chư Păh nói riêng, tỉnh Gia Lai nói chung đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng về phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh sau đại dịch Covid-19; hoàn thành cơ bản các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2022.

Trên cơ sở đó, đồng chí Đỗ Văn Chiến mong rằng, nhân dân xã Ia Khươl cũng như toàn tỉnh Gia Lai tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, chăm lo phát triển kinh tế, cải thiện đời sống; chung tay xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. Trước mắt, bà con cần tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, không sử dụng pháo nổ và tránh xa các tệ nạn xã hội… để đón Tết, vui xuân lành mạnh, an toàn.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Gia Lai, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã quan tâm tổ chức các đoàn công tác về thăm, tặng những phần quà Tết ý nghĩa tại các địa phương, trong đó có tỉnh Gia Lai. Điều này thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với nhân dân, nhất là những gia đình chính sách, người có công, các hộ nghèo, cận nghèo nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Văn Niên cũng cho hay, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp tỉnh Gia Lai luôn tập trung nâng cao đời sống cho người dân, nhất là hộ gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn và những người yếu thế trong xã hội. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão này, tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương tập trung chăm lo, đảm bảo cho mọi người, mọi nhà đều được đón năm mới trong không khí vui tươi, đầm ấm. Đến nay, các phần quà của tỉnh, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp… phần lớn đã được trao đến tận tay các hộ gia đình.

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cũng tặng phần quà cho xã Ia Khươl và phường Hoa Lư cùng lời chúc mừng năm mới hạnh phúc, thắng lợi.

Theo Báo Gia Lai

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều