Chuẩn bị diễn ra Đại hội đại biểu người Công giáo Thủ đô xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ 8

(Mặt trận) - Đại hội đại biểu người Công giáo Thủ đô xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ 8 có chủ đề “Hiệp hành, chia sẻ và phục vụ” sẽ diễn ra ngày 21-22/11, tại Hà Nội.

Sáng 15/11, tại Hà Nội, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về Đại hội đại biểu người Công giáo Thủ đô xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ 8, nhiệm kỳ 2022-2027.

Quang cảnh buổi hợp báo. Ảnh Mạnh Cường
Theo Ban tổ chức, tham dự Đại hội lần này có 397 đại biểu, trong đó có 310 đại biểu được suy cử từ Hội nghị tổng kết 5 năm của Ban Đoàn kết Công giáo các quận, huyện, thị xã.

Đại hội sẽ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu người Công giáo Thủ đô xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ 7, nhiệm kỳ 2017-2022; xác định mục tiêu, nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào thi đua xây dựng “Xứ, họ đạo tiên tiến” và hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP Hà Nội nhiệm kỳ 2022-2027.

Theo TS. Phạm Huy Thông, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP Hà Nội, Đại hội lần này có nhiệm vụ bầu ra Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam TP Hà Nội nhiệm kỳ 8, với 75 thành viên. So với khóa trước thì lần này số lượng thành viên ít hơn 15 người. Suy cử đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc lần thứ 8, nhiệm kỳ 2023-2028 của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam.

Đại hội cũng là dịp để biểu dương những cá nhân, tập thể xuất sắc của phong trào thi đua yêu nước của người Công giáo Thủ đô, nghe một số tham luận bổ sung cho bản báo cáo tổng kết nhiệm kỳ của Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP Hà Nội cũng như thông qua bản kiểm điểm của Ban Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo TP Hà Nội nhiệm kỳ 7 (2017 - 2022).

5 năm qua, đặc biệt trong 3 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh phải tạm ngừng để thực hiện giãn cách xã hội dẫn đến đời sống của nhân dân nói chung và đồng bào Công giáo nói riêng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đồng bào Công giáo đã cùng nhân dân Thủ đô đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, làm giàu cho bản thân và quê hương, đất nước.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều