Chung tay ủng hộ để toàn dân được tiêm vaccine phòng Covid-19

(Mặt trận) - Đó là nhấn mạnh của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến ngày 16/6, khi tiếp nhận ủng hộ số tiền 10 tỷ đồng từ Công ty TNHH Hyosung Việt Nam và 1 tỷ đồng từ Bộ Xây dựng.

Cùng tham dự tiếp nhận có Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh.

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao đổi với ông Phạm Minh Cao, Trưởng đại diện Công ty TNHH Hyosung Việt Nam tại miền Bắc
Trao số tiền ủng hộ cho UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Phạm Minh Cao, Trưởng đại diện Công ty TNHH Hyosung Việt Nam tại miền Bắc cho biết, là Công ty được thành lập tại Việt Nam từ năm 2007, trong suốt quá trình hoạt động tại Việt Nam, ngoài việc phát triển sản xuất để trở thành một trong những doanh nghiệp FDI hàng đầu tại Việt Nam, Công ty cũng xác định mục tiêu hướng đến cộng đồng và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc nâng cao đời sống sức khỏe của người dân, từ đó góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn thông qua đạo đức kinh doanh và sự hỗ trợ tương thân tương ái.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới, phát huy tinh thần vì cộng đồng và hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, lãnh đạo Công ty mong muốn cùng chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch để mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi và Việt Nam sớm ổn định trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Hyosung Việt Nam
Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến trao thư cảm ơn Công ty TNHH Hyosung Việt Nam 
Ông Phạm Minh Cao cũng cho biết, cùng với việc ủng hộ Quỹ vaccine số tiền 10 tỷ đồng thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam, Công ty TNHH Hyosung Việt Nam đã trực tiếp ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 tại 3 địa phương là Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai mỗi tỉnh số tiền 10 tỷ đồng.

“Toàn bộ số tiền ủng hộ tới Quỹ vaccine đã được Công ty chuyển trực tiếp tới tài khoản tiếp nhận ủng hộ của UBTƯ MTTQ Việt Nam và Mặt trận các tỉnh Quảng Nam, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai. Với những sự đóng góp trực tiếp này, chúng tôi mong muốn sẽ góp sức cùng Việt Nam sớm hiện thực hóa mục tiêu tiêm vaccine đại trà cho người dân trong năm 2021 và hỗ trợ các tỉnh mua sắm thêm trang thiết bị y tế phòng, chống dịch”, ông Phạm Minh Cao bày tỏ.

 Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh thông tin với Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến về sự chung tay ủng hộ của Bộ Xây dựng 
Cùng với mong muốn thông qua UBTƯ MTTQ Việt Nam để gửi số tiền ủng hộ tới Quỹ vaccine phòng Covid-19, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam những ngày qua, Công đoàn Bộ Xây dựng đã phát động cán bộ công chức, viên chức người lao động chung tay ủng hộ cho Quỹ vaccine với số tiền 1 tỷ đồng.

“Trước đó, các đơn vị thành viên thuộc Bộ như khối các tập đoàn, các tổng công ty, Sở Xây dựng các tỉnh, thành cũng đóng góp hàng trăm tỷ vào Quỹ vaccine. Thời gian tới, với trách nhiệm của mình, Bộ Xây dựng sẽ còn tiếp tục có những hoạt động thiết thực chung tay phòng, chống dịch”, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Sinh mong muốn, với trách nhiệm của mình UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ kịp thời phân bổ nguồn lực đóng góp của cán bộ, công chức, người lao động Bộ Xây dựng tới Quỹ vaccine để góp thêm nguồn kinh phí cùng Chính phủ sớm thực hiện mục tiêu tiêm vaccine đại trà cho người dân.

  Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tiếp nhận ủng hộ từ Bộ Xây dựng
Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới sự chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch của các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và đặc biệt là sự chung sức của doanh nghiệp nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

“Đây chính là những nghĩa cử cao đẹp, là động lực để giúp Việt Nam sớm đẩy lùi được đại dịch và đưa mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh sớm ổn định trở lại.” Chủ tịch Đỗ Văn Chiến bày tỏ.

Trân trọng nhắc lại chỉ đạo quyết liệt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự ghi nhận của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khi Việt Nam đã trở thành điểm sáng của thế giới trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và mục tiêu sớm tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhằm đưa Việt Nam sớm đạt được miễn dịch cộng đồng, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, để thực hiện được mục tiêu tiêm vaccine cho trên 70% dân số trong năm 2021, chúng ta cần mua 150 triệu liều vaccine phòng Covid-19 với tổng nhu cầu kinh phí ước đạt khoảng 25,2 nghìn tỷ đồng.

Về nguồn kinh phí để mua vaccine, ngân sách Trung ương dự kiến bố trí khoảng 16 nghìn tỷ đồng, đảm bảo cho các đối tượng do trung ương quản lý và hỗ trợ ngân sách địa phương khó khăn; ngân sách địa phương chi và huy động đóng góp của các doanh nghiệp, tổ chức khoảng 9,2 nghìn tỷ đồng. Đến nay, số tiền ủng hộ chuyển vào Quỹ vaccine của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm đã lên tới trên 5.000 tỷ đồng.

“Đây là sự góp sức rất lớn của cả dân tộc trong cuộc chiến với đại dịch này. Từ nguồn tiếp nhận ủng hộ được, Mặt trận sẽ phân bổ đúng mục đích, có hiệu quả thiết thực. Trước mắt là phụ vụ việc tiêm vaccine miễn phí cho người dân, nhất là cho những người lao động, người nghèo, những người yếu thế trong xã hội, đồng bào ở vùng sâu vùng xa”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định.

Nhấn mạnh công cuộc phòng, chống dịch còn diễn ra trong thời gian dài và cần tiếp tục duy trì tốt mục tiêu vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, để làm được điều này phải tạo được sự đồng thuận, đồng lòng của nhân dân đối với các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong phòng, chống dịch.

Đặc biệt là cần nhiều hơn nữa những tấm lòng của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để Việt Nam sớm hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine phòng Covid-19 theo đúng tinh thần quan điểm của Đảng, Nhà nước đề ra là tập trung kiểm soát đại dịch Covid-19 và tiến hành tiêm chủng đại trà vaccine phòng Covid-19 cho toàn dân.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam 
* Trong ngày 16/6, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận số hiện vật trị giá 19,1 triệu đồng từ dự án Blossom21 ủng hộ huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang; Công đoàn Đài Truyền hình Việt Nam ủng hộ số tiền 596 triệu đồng; Công ty TNHH Tiếng Vang Việt Nam ủng hộ số tiền 200 triệu đồng cho Quỹ vaccine phòng Covid-19; Hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam thuộc Tổng hội Y học Việt Nam số tiền 58,5 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19.
 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ dự án Blossom21 ủng hộ huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang
Trân trọng cảm ơn sự đồng hành và tin tưởng của các tổ chức, cá nhân dành cho Mặt trận, có những doanh nghiệp đã quay trở lại Mặt trận lần thứ ba để ủng hộ công tác phòng, chống dịch, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, những ngày qua, hệ thống tin nhắn qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 và ủng hộ trực tiếp thông qua hệ thống Mặt trận và Bộ Tài chính đã liên tục nhận được số tiền ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ở trong và ngoài nước.

“Mong rằng trong thời gian tới, sẽ có thêm nhiều tấm lòng nhân ái hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam cùng chung tay ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vớí sứ mệnh của mình MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước để tiếp tục tạo sức lan tỏa huy động sự chung tay ủng hộ của mỗi người dân cho công tác phòng chống dịch”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nói.

 Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Tiếng Vang Việt Nam
Cũng trong sáng ngày 16/6, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ số tiền 100.000 USD (tương đương với 2, 29 tỷ đồng) của Quốc hội Liên bang Micronesia hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.
 Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ từ Quốc hội Liên bang Micronesia

Hương Diệp - Minh Đức

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều