Cơ quan Hợp tác Quốc tế Koica tăng cường hỗ trợ người khuyết tật Việt Nam

(Mặt trận) - Nhân chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-inđến Việt Nam mới đây, bà Lee Mi kyung - Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) - cùng đi với đoàn - đã có buổi làm việc với Công ty CP DV Nghị lực sống - IMAGTOR tại Hà Nội. Đây công ty do chị Nguyễn Thị Vân - một người khuyết tật sáng lập ra.

Tại buổi làm việc, bà Lee Mi Kyung bày tỏ sự cảm động và thán phục với chị NguyễnThị Vân - Chủ tịch IMAGTOR khi được trực tiếp đến thăm và chứng kiến tận mắt những thành quả thiết thực của dự án hỗ trợ trong suốt thời gian qua. Bà Lee Mi Kyung nói: “Tôi có ấn tượng rất sâu sắc về hình ảnh Công ty, về những hiện thực mà chúng tôi nhìn thấy ở đây. Thực sự, tôi mới phải là người cảm ơn chị Vân rất nhiều với một tinh thần mà người bình thường khó có thể thực hiện được, đã thực hiện được những điều vượt qua được sức tưởng tượng của người thường”.

Không khỏi xúc động khi nhớ lại hành trình vô vàn những khó khăn để xây dựng nên IMAGTOR ngày hôm nay, chia sẻ với bà Lee, chị Vân kể về quãng thời gian trước khi đến với công nghệ thông tin. Sinh ra trong một gia đình ở miền quê nghèo ở Nghệ An, cả Vân và anh trai đều bị khuyết tật. Bước ngoặt của cuộc đời cô là khi được tiếp xúc với máy tính và công nghệ thông tin từ anh trai mình - anh Nguyễn Công Hùng hay còn được nhiều người biết đến với cái tên Hiệp sĩ công nghệ thông tin. Với mong muốn giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ, cô và anh trai đã sáng lập nên Nghị lực sống. Từ một lớp học nhỏ tại gia đình đến một Trung tâm mang tầm quốc tế, Nghị lực sống đã góp phần làm thay đổi cách nhìn nhận, đánh giá của xã hội về năng lực của người khuyết tật theo hướng tích cực.

Trên cơ sở nội dung buổi làm việc, tới đây, Koica và IMAGTOR sẽ cùng hợp tác trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ hòa nhập toàn diện cho người khuyết tật”, dự kiến sẽ được thực hiện trong vòng ba năm.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Chủ tịch Koica - bà Lee Mikyung đến thăm IMAGTOR

Bà Lee Mi Kyung cùng Chủ tịch IMAGTOR - chị Nguyễn Thị Vân

Đại diện phía cơ quan Koica giới thiệu về Koica

Chị Vân chia sẻ về Trung tâm Nghị lực sống và IMAGTOR

Không gian làm việc của IMAGTOR

Bức tường kỷ niệm.

Hoàng Hà

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều