Công an huyện Phú Quốc khen thưởng người dân tham gia truy bắt tội phạm

(Mặt trận) - Công an tỉnh Kiên Giang vừa có Quyết định khen thưởng cho anh Phạm Văn Sỹ (43 tuổi, trú tại Khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) vì có thành tích hỗ trợ Công an huyện truy bắt tội phạm.

Ngày 7/11, thừa ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, lãnh đạo Công an huyện Phú Quốc đã trao giấy khen cho anh Phạm Văn Sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Công an huyện Phú Quốc đã biểu dương, ghi nhận sự đóng góp của anh Phạm Văn Sỹ nói riêng, của nhân dân nói chung cùng các lực lượng chức năng góp phần giữ gìn an ninh Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục hoàn thiện về tổ chức và lực lượng để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Thượng tá Lâm Minh Hiển, đại diện Công an huyện Phú Quốc trao giấy khen cho anh Phạm Văn Sỹ.

Cũng theo đại diện Công an huyện, trước đó, vào ngày 24/4, lực lượng chức năng của huyện phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương tổ chức truy bắt một băng nhóm tội phạm đang lẩn trốn tại Khu phố 7, thị trấn Dương Đông, khi thấy Công an, các đối tượng đã nhanh chóng bỏ chạy. Lúc đó, anh Sỹ đang chở con trên đường đi học về, chứng kiến sự việc, anh đã gửi con cho một quán nước bên đường, liều mình cùng các chiến sĩ Công an đuổi theo, bắt được tên tội phạm giao cho lực lượng chức năng xử lý. 

Ở huyện Phú Quốc, anh Phạm Văn Sỹ được nhiều người biết đến vì từng thắng kiện Công an huyện này vào năm 2017. Lúc đó, anh đang thuê khu nhà và đất mở nhà nghỉ Việt Thanh và có mâu thuẫn với chủ đất mới.

Cho rằng anh Sỹ đã hành hung một cảnh sát vào ngày 10/4/2017, Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh (khi đó là Trưởng công an huyện) đã ký Quyết định xử phạt anh Sỹ số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi xâm phạm sức khỏe người khác. Không đồng tình với quan điểm của Công an huyện, anh Sỹ đã đưa đơn kiện Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh ra tòa.

Tháng 9/2017, Tòa án nhân dân huyện Phú Quốc đã xử anh Sỹ thắng kiện.

Đỗ Đông

()

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều