Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước chung tay hướng về bà con vùng lũ

(Mặt trận) - Sáng 7/8, tại Hà Nội, Công đoàn Văn phòng Chủ tịch nước do Phó Chủ nhiệm Văn phòng Bùi Trường Giang làm Trưởng đoàn, đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ các tỉnh miền núi phía Bắc vừa chịu ảnh hưởng nặng nề do lũ ống và sạt lở đất. Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh tiếp nhận ủng hộ.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Bùi Trường Giang cho biết, ngay sau khi nghe tin trận lũ ống và sạt lở đất lịch sử xảy ra tại các tỉnh Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước đã cùng nhau quên góp, ủng hộ được số tiền là 50 triệu đồng với mong muốn chia sẻ cùng đồng bào những lúc khó khăn, hoạn nạn, để đồng bào nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

“Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Chủ tịch nước gửi tới đồng bào những tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua lời chia sẻ chân thành nhất và mong muốn thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, số tiền sẽ được phân bổ tới tận tay những gia đình bị thiệt hại do lũ ống và sạt lở đất để giúp đồng bào vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”, ông Bùi Trường Giang bày tỏ.

Thay mặt Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Quỹ Cứu trợ Trung ương và nhân dân vùng lũ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh trân trọng cảm ơn sự quan tâm, sự sát sao của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước cùng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Chủ tịch trước đồng bào 4 tỉnh trong trận lũ ống và sạt lở đất vừa qua, và khẳng định, sự quan tâm và chia sẻ quý giá này của Văn phòng Chủ tịch nước sẽ giúp Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tiếp tục nhiệm vụ của mình trong việc phân bổ quỹ và quan tâm, chăm lo tới nhân dân gặp thiên tai, hoạn nạn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, mưa lũ xảy ra từ ngày 1-6/8 trên địa bàn 4 tỉnh Điện Biên, Yên Bái, Sơn La, Cao Bằng đã làm 26 người chết, 15 người mất tích và 27 người bị thương; 231 căn nhà bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn; 398 hộ phải sơ tán, di dời; sạt lở 25.141m3 quốc lộ, 117.706 m3 đường tỉnh và huyện sạt lở; 145 công trình thủy bị thiệt hại.

Trước những thiệt hại quá lớn về người và tài sản của đồng bào 4 tỉnh, các bộ, ngành, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm với tấm lòng của mình đã cùng nhau quan tâm, ủng hộ, chia sẻ với đồng bào vùng bị nạn thông qua Quỹ cứu trợ của Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố. Cùng với đó, tại các địa phương xảy ra lũ ống và sạt lở đất, MTTQ các cấp đã phối hợp với chính quyền địa phương, chủ động bố trí lực lượng ứng phó, sơ tán người dân đến nơi an toàn, huy động nhân dân toàn tỉnh cùng dọn dẹp những tàn dư sau cơn lũ với mong mỏi đưa bà con trở về cuộc sống thường nhật, mong các em học sinh sớm được quay trở lại trường khi ngày tựu trường đang gần kề.

Theo Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh, tình hình mưa lũ còn diễn biến phức tạp, nên việc khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại 4 tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, chính vì vậy cần có sự phối hợp của MTTQ với các cấp, các ngành để giúp đỡ bà con khắc phục hậu quả và ổn định sinh kế lâu dài. Đồng thời, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sẽ có công văn gửi tới Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân cùng phát huy tinh thần  tương thân, tương ái "lá lành đùm lá rách" để chia sẻ, hỗ trợ đồng bào các tỉnh vượt qua khó khăn.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh tin tưởng, trong gian nan, hoạn nạn của bà con, tinh thần đoàn kết, nghĩa cử cao đẹp của nhân dân cả nước sẽ giúp đồng bào các tỉnh gặp thiên tai vượt qua được nỗi mất mát, đau thương này để sớm ổn định cuộc sống.

“Những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của đồng bào cả nước nói chung và Văn phòng Chủ tịch nước nói riêng thật đáng quý, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ phân bổ số tiền ủng hộ này mong xoa dịu nỗi đau thương, mất mát của bà con vùng lũ”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh bày tỏ.

Hương Diệp - Ảnh Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều