Công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, tạo sự đồng thuận, đoàn kết toàn dân

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Nhằm thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng, thời gian tới, công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, qua đó nâng cao nhận thức trách nhiệm của mọi người, tạo đồng thuận, đoàn kết toàn dân.
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa trao đổi với cử tri huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. (Ảnh: Nguyễn Duy Hiển).

Sáng 8/10, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Tây Ninh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV tại huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri mong muốn Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm an ninh quốc phòng, an ninh xã hội, an ninh mạng trong trạng thái bình thường mới cũng như những băn khoăn về công tác phòng, chống tham nhũng; nhận thức, ý thức phòng, chống dịch của người dân và một số địa phương còn hạn chế, thụ động, chủ quan…

Từ đó, cử tri đề nghị cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin công khai số ca mắc, ca tử vong cụ thể để nhân dân thấy rõ sự khốc liệt của dịch và có ý thức hơn. Đối với việc hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 thì cần mở rộng hơn, trong hướng dẫn cần rõ ràng; cần huy động xã hội hoá trong việc mua vaccine để nhanh chóng khôi phục sản xuất…

Các cử tri huyện Châu Thành cũng có nhiều ý kiến cho rằng, thời gian qua cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đã làm rất tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19, nhưng nhiều địa phương vẫn còn bị động, lúng túng, chờ chỉ đạo mới triển khai. Ngoài ra, cử tri huyện Châu Thành cũng có nhiều ý kiến về một số lùm xùm xung quanh việc “nghệ sỹ làm từ thiện”. Cử tri băn khoăn không biết nghệ sỹ có minh bạch không, do đó cần có thông tin chính thức để bảo vệ nghệ sỹ chân chính đã làm đúng và xử lý những người có sai phạm, lấy lại niềm tin trong nhân dân.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đánh giá cao các ý kiến sâu sắc, tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri và khẳng định, các ý kiến phát biểu của cử tri sẽ được đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tây Ninh chuyển đến Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV sắp tới.


Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh Nguyễn Duy Hiển).

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cũng thông tin thêm một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong cả nước nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng cũng như những phương hướng chính trong thời gian tới...

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh, từ kinh nghiệm trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và những năm đổi mới, nhằm thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, mọi tổ chức, cá nhân cần tiếp tục thực hiện công tác tuyên truyền phải đi trước một bước, nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm mọi người, tạo đồng thuận, đoàn kết toàn dân chung tay thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước, đem lại hạnh phúc, an toàn cho nhân dân và xã hội.

Về vấn đề nghệ sỹ vận động làm từ thiện thời gian qua, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, hiện công an đang vào cuộc và khẳng định, Đảng Nhà nước rất quan tâm để làm sao các hoạt động này đúng pháp luật, đúng đạo lý, nhân văn.

Được biết, Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV sẽ dự kiến cho ý kiến về các luật, dự án luật, báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội, thu ngân sách năm 2021 và phương hướng phát triển kinh tế - xã hội, thu ngân sách, phân bổ ngân sách năm 2022, kết quả tình hình công tác phòng, chống dịch COVID-19, tổng hợp các kiến nghị của cử tri và cho ý kiến về một số báo cáo, những vấn đề quan trọng khác...

Theo Phan Phan/Báo Điện tử Đảng Cộng sản

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều