Cử tri Đà Nẵng: “Cán bộ mắc sai phạm, đại biểu Quốc hội có biết không?”

Sáng 5.10, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP. Đà Nẵng trong ngày làm việc thứ 2 đã có cuộc tiếp xúc cử tri quận Ngũ Hành Sơn. Đáng chú ý, những sai phạm của 2 lãnh đạo thành phố tiếp tục làm nóng cuộc trao đổi. Nhiều cử tri đặt câu hỏi: “Cán bộ tham nhũng, mắc sai phạm liệu ĐBQH có biết, có giám sát được không?”

 Cử tri Đà Nẵng bức xúc đặt câu hỏi, tại sao những sai phạm của lãnh đạo thành phố, ĐBQH không biết để phản ánh. Ảnh: TT

Cử tri Hoàng Đình Cảnh (phường Mỹ An), quận Ngũ Hành Sơn nhận định: “Việc theo dõi, giám sát của ĐBQH để phát hiện những vụ tiêu cực chưa đáp ứng được mong mỏi của bà con cử tri. Đa số các sự việc đều là do báo chí, dư luận lên tiếng.

Trong khi đó, đoàn ĐBQH Đà Nẵng có những đồng chí ở trong cơ quan chính quyền, tôi xin được hỏi, thời gian vừa qua những vụ bán đất, bán nhà công sản, bán rừng, đặc biệt là những vụ việc tại bán đảo Sơn Trà với con số 137 biệt thự là của ai, liệu các đại biểu có giám sát việc này không? Đề nghị các ĐBQH cho bà con cử tri biết”.

Ông Cảnh cũng đặt câu hỏi, qua những vụ tiêu cực vừa rồi, có một vấn đề nổi lên là người lãnh đạo có chức có quyền thường móc nối, cấu kết với với doanh nghiệp để tham nhũng, lũng đoạn kinh tế đất nước.

“Tôi đề nghị ĐBQH Đà Nẵng có ý kiến với Trung ương về việc thành lập đoàn giám sát, tổng thanh tra cán bộ có công ty sân sau, liên kết với doanh nghiệp để biết được những vụ việc tương tự”, ông Cảnh cho hay.

Cùng bàn vấn đề này, cử tri Phạm Minh Thông cho rằng, việc một cán bộ trẻ lên lãnh đạo đất nước, nắm chính quyền là việc tốt nhưng sẽ không tránh khỏi có nhiều cá nhân chưa đủ trình độ, tư cách.

“Nhưng nói như vậy là chưa đủ mà phải bàn thêm về công tác đào tạo cán bộ của chúng ta hiện nay. Mà tôi nói  thẳng là quy trình không còn phù hợp với sự phát triển của đất nước hiện tại”, ông Thông nhận định.

Trả lời các ý kiến của cử tri về vấn đề Sơn Trà, ông Nguyễn Thành Tiến, Phó Chánh văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, hiện nay chưa có bất kì biệt thự nào được xây dựng ở Sơn Trà. Riêng căn nhà mà nhiều người biết đến với cái tên L09 là nhà mẫu, hiện đang được ban quản lý bán đảo Sơn Trà quản lý.

Thừa nhận những thiếu sót của ĐBQH Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng đoàn ĐBQH cho biết, vấn đề kỷ luật 2 lãnh đạo thành phố, hiện nay ban chấp hành Trung ương Đảng đang xử lý. Ngay khi có kết luận sẽ báo cáo bà con đầy đủ những nội dung sai phạm, sai phạm ở đâu, mức độ sai phạm và xử lý ra sao. Kể cả các dự án nhà công sản đang được chính phủ thanh tra cũng sẽ được công khai minh bạch theo đúng yêu cầu của cử tri.

Theo Thùy Trang/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều