Củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ Việt Nam - Cuba

(Mặt trận) - Nhận lời mời của Uỷ ban Bảo vệ Cách mạng Cuba, từ ngày 12 - 14/9/2017, Đoàn cấp cao của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại nước Cộng hoà Cuba. Đoàn đã có buổi làm việc với Ban lãnh đạo Uỷ ban bảo vệ Cách mạng Cuba.

 Toàn cảnh buổi làm việc.

Ông Carlos Rafael Miranda Martinez, Uỷ viên Ban chấp hành hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Uỷ ban Bảo vệ Cách mạng Cuba đã thân mật tiếp Đoàn. Cùng dự buổi làm việc có ông Nguyễn Trung Thành, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà XHCN Việt Nam tại Cuba.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh bày tỏ vui mừng được gặp ông Carlos Rafael Miranda Martinez và Ban lãnh đạo Uỷ ban Bảo vệ Cách mạng Cuba, cảm ơn đồng chí đã dành thời gian tiếp đoàn; chúc ông luôn mạnh khỏe để tiếp tục đóng góp cho cách mạng Cuba trong giai đoạn mới và cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Cuba.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh chuyển lời hỏi thăm của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tới ông Carlos Rafael Miranda Martinez và các bạn Cuba đồng thời bày tỏ sự cảm thông sâu sắc và chia sẻ với nhân dân Cuba anh em trước những thiệt hại về người và tài sản mà Cuba phải gánh chịu do cơn bão Irma vừa gây ra.

Sau 5 năm thực hiện đường lối cập nhật hóa mô hình phát triển kinh tế - xã hội do Đại hội VI Đảng Cộng sản Cuba thông qua, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cho rằng, tăng trưởng GDP đạt trung bình 2,8%/năm trong giai đoạn 2011-2015 là một con số rất ấn tượng.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh trao biểu trưng Mặt trận cho ông Carlos Rafael Miranda Martinez.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cũng đã chia sẻ về những thành công và kinh nghiệm của Việt Nam trong những năm đổi mới vừa qua và bày tỏ mong muốn cũng như quyết tâm tiếp tục thúc đẩy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đoàn kết anh em, hợp tác toàn diện và tin cậy lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước, Mặt trận và nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba.

UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba là hai tổ chức có nhiều chức năng tương đồng. Chủ tịch Carlos Rafael Miranda Martinez và Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cùng ghi nhận và khẳng định mối quan hệ đặc biệt, đoàn kết hữu nghị gắn bó thuỷ chung có hiệu quả giữa Mặt trận hai nước trong những năm qua, nhất là việc triển khai thực hiện Bản Ghi nhớ Chương trình hợp tác giữa UBTƯ MTTQ Việt Nam và Uỷ ban Bảo vệ Cách mạng Cuba đã ký vào năm 2012.

Hai bên đã tích cực triển khai thực hiện các nội dung đã cam kết, đặc biệt là qua những chuyến thăm hữu nghị, qua đó, hai bên đã thông tin cho nhau về tình hình kinh tế - xã hội của mỗi nước và kết quả hoạt động của mỗi tổ chức Mặt trận; chia sẻ kinh nghiệm tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ở mỗi nước; cùng nhau bày tỏ niềm phấn khởi và tự hào về những thành tựu to lớn mà mỗi nước đã đạt được và về truyền thống đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Cuba ngày càng được tăng cường và phát huy.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh trao quà lưu niệm cho ông Carlos Rafael Miranda Martinez.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh trân trọng chuyển lời của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mời đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Bảo vệ Cách mạng Cuba sang thăm và làm việc với UBTƯ MTTQ Việt Nam trong tháng 11/2017 qua đó hai bên sẽ trao đổi sâu hơn những vấn đề cùng quan tâm nhằm tiếp tục tăng cường hợp tác giữa hai tổ chức và nhân dân hai nước.

Chủ tịch Carlos Rafael Miranda Martinez đã cảm ơn và vui vẻ nhận lời đồng thời khẳng định sẽ tổ chức Đoàn cấp cao Uỷ ban Bảo vệ Cách mạng sang thăm Việt Nam cũng như chuyển lời mời chính thức tới Đoàn cấp cao UBTƯ MTTQ Việt Nam tham dự Đại hội Uỷ ban bảo vệ Cách mạng Cuba vào tháng 9/2018.

Nguyễn Tuấn Anh - Trưởng ban Tuyên giáo, UBTƯ MTTQ Việt Nam

(Từ Thủ đô La Habana, Cộng hòa Cuba)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều