Cùng phấn đấu cho một thế giới hòa bình, nhân loại có cuộc sống ấm no, hạnh phúc

(Mặt trận) - Ngày 24/11, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt Đoàn đại biểu Hội đồng Hòa bình thế giới nhân dịp Đại hội lần thứ 22 của Hội đồng tổ chức tại Việt Nam. Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến dự và phát biểu chào mừng.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bắt tay đại biểu tham dự buổi gặp mặt  
Tham dự buổi gặp mặt có ông Pallab Sengupta, Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới; ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; bà Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Uông Chu Lưu, nguyên Phó Chủ tich Quốc hội, Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, cùng các đại biểu tham dự Đại hội.
 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam bày tỏ vui mừng được đón tiếp hơn 90 đại biểu quốc tế đến từ gần 50 quốc gia tham dự Đại hội Hội đồng Hòa bình thế giới lần thứ 22.

Chúc mừng thành công của Đại hội, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh chương trình gặp gỡ hữu nghị nhằm khẳng định tình đoàn kết gắn bó, hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước trên thế giới.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là một tổ chức liên minh chính trị, đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; là một trong các tổ chức có nhiệm vụ thực hiện đối ngoại nhân dân. Việt Nam là một đất nước đã từng phải gánh chịu nhiều đau thương, mất mát đến tận cùng trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, vì độc lập, tự do, hạnh phúc của nhân dân. Bởi lẽ đó, người Việt Nam thấu hiểu sâu sắc giá trị cuộc sống của người dân trong hòa bình.

“Truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam là yêu chuộng hòa bình, giàu lòng nhân ái, “thương người như thể thương thân”, “người với người sống để yêu nhau”. Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người sáng lập Ủy ban Bảo vệ hòa bình Việt Nam (nay là Ủy ban Hòa bình Việt Nam) đã căn dặn trong “Thư gửi Đại hội nhân dân Việt Nam bảo vệ hòa bình” ngày 16 tháng 8 năm 1958: “Giữ gìn hòa bình là nhiệm vụ chung của toàn dân. Mỗi người dân Việt Nam phải là một chiến sỹ hăng hái đấu tranh cho hòa bình”.”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

 Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà đại biểu tham dự Đại hội 
Theo Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, trong quá trình diễn ra các sự kiện đặc biệt của Đại hội, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có dịp chia sẻ về lịch sử đấu tranh vì hòa bình của Việt Nam và rất nhiều thông tin quan trọng về lịch sử dựng nước, giữ nước, về đất nước, con người Việt Nam, về sự phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội sau đại dịch COVID-19, nhất là khát vọng của dân tộc Việt Nam phấn đấu cho độc lập, tự do và mưu cầu hạnh phúc của mọi người; nhân dân Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của nhân dân thế giới.

Trong khuôn khổ của cuộc gặp mặt thắm tình hữu nghị, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định một lần nữa nhân dân Việt Nam rất yêu chuộng hòa bình và mong muốn nội dung nghị sự Đại hội lần thứ 22 của Hội đồng Hòa bình thế giới sẽ trở thành hiện thực, để nhân dân thế giới nói chung, nhân dân Việt Nam nói riêng được chung sống hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển trong bầu không khí hòa bình của thế giới.

“Chúc cho Hội đồng Hòa bình thế giới hoạt động ngày càng hiệu quả, xiết chặt tay nhau, tạo thành sức mạnh to lớn của cộng đồng quốc tế phấn đấu cho một thế giới hòa bình, nhân loại có cuộc sống ấm no, hạnh phúc” Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nói.

 
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Hội đồng Hòa bình Thế giới và Hội đồng Hòa bình các nước bày tỏ sự kính trọng, tình cảm yêu mến Chủ tịch Hồ Chí Minh; ngưỡng mộ truyền thống, thành tựu của đất nước và nhân dân Việt Nam Anh hùng - biểu tượng của hòa bình thế giới; đồng thời mong muốn hợp tác với Việt Nam để duy trì nền hòa bình thế giới, vì một trật tự thế giới công bằng, công lý, bởi nhân dân Việt Nam rất yêu chuộng hòa bình và Việt Nam chiếm vị trí quan trọng trong lòng những người yêu mến hòa bình thế giới.

Hương Diệp - ảnh Quang Vinh

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều