Cuối tuần, Bắc Bộ oi nóng, Nam Bộ mưa dông thất thường

(Mặt trận) - Trong hai ngày cuối tuần, nhiệt độ các tỉnh thành Bắc Bộ không tăng quá cao; tuy nhiên, độ ẩm duy trì trong khoảng 60 - 94%, người dân cảm giác khá oi nóng. Nam Bộ, gió mùa Tây Nam suy yếu nên mưa dông giảm rõ rệt.

Bắc Bộ thời tiết oi nóng trong những ngày cuối tuần. (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với gió Đông Nam ẩm nên mưa rào rải sẽ xuất hiện và tập trung tại các tỉnh ven biển Đông Bắc Bộ vào sáng sớm. Càng về trưa chiều, vùng áp thấp nóng phía Tây mở rộng, khiến mưa giảm nhanh chóng, nhưng mức nhiệt không quá cao, phổ biến từ 31 - 34 độ C. Dự báo, đầu tuần tới, Bắc Bộ sẽ đón mưa dông trên diện rộng.

Tại các tỉnh miền Trung, mưa giảm nhanh về cả diện và lượng. Khu vực Thanh Hóa đến Bình Thuận trời có nắng, có nơi xuất hiện nắng nóng nhẹ, nhiệt độ dao động từ 31 - 34 độ C.

Trong những ngày cuối tuần, thời tiết khu vực Nam Bộ và Thành phố Hồ Chí Minh chủ yếu nắng nhiều. Ban ngày, nhiệt độ trong khoảng 31 - 34 độ C. Chiều tối, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, mây dông quay trở lại, hầu khắp các tỉnh thành có mưa nhỏ. Cá biệt có những nơi mưa vừa, mưa to.

Thời tiết biển: Rãnh áp thấp có trục ở khoảng 11-14 độ vĩ Bắc nối với một vùng áp thấp có vị trí khoảng 11.5-12.5 độ vĩ Bắc, 118.5-119.5 độ kinh Đông nên ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa) gây mưa rào và dông mạnh.

Dự báo, trong ngày và đêm nay, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Bắc và có khả năng mạnh lên, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển huyện đảo Trường Sa) tiếp tục có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Huyện đảo Hoàng Sa, thời tiết tốt, trời tạnh ráo, gió cấp 3-4, tầm nhìn xa trên 10km.

Dự báo thời tiết chi tiết cho các vùng trên cả nước ngày 10/6 như sau: (Nguồn TTDBKTTVTW)

Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 63 - 98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ C.

 Trang Trần

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều