Đà Nẵng: Nhiều xe biển xanh chở người đến nhậu say sưa, chúc tụng náo loạn nhà hàng phố biển

Theo phản ánh của bạn đọc, tối 18/4, nhiều xe biển số xanh thuộc cơ quan Nhà nước của thành phố Đà Nẵng thay vì thực hiện công vụ lại "đi" vào quán nhậu suốt cả buổi tối, gây phản cảm, bất bình trong công chúng.
Theo quy định của Nhà nước, xe công vụ chỉ được phục vụ trong công việc tại các cơ quan nhà nước đủ điều kiện cấp xe. Tuy nhiên, theo phản ánh của bạn đọc và ghi nhận của phóng viên, koảng 19 giờ ngày 18/04, tại Nhà hàng Trung Gia số 64 đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng có nhiều xe biển xanh được sử dụng với mục đích: "Đưa sếp đi nhậu”. Các xe mang số hiệu lần lượt là 43A-00427, 43A-00144, 43A-00343, 43M-00149.
 

 

 

 

 

 

Theo người dân, sau khi những chiếc xe này đỗ trong bãi xe, nhiều nhóm cán bộ bước xuống, đi vào quán rồi nhậu tưng bừng, chúc tụng đồng thanh hô 1, 2, 3 Zô zô làm náo loạn không gian quán. Mặt các cán bộ đỏ ưng vì men rượu, chúc nhau cạn ly rất sành điệu. Trong khi đó, họ không biết rằng, họ đang sung sướng, tận hưởng thú vui trên từng đồng tiền thuế là mồ hôi, xương máu của nhân dân. Thật sự đây là những hình ảnh không thể nào chấp nhận cũng như không thể thông cảm bỏ qua.

 

Đảng và Nhà nước đã kêu gọi phát động nhiều cuộc vận động, thi đua kêu gọi thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, bởi chúng ta nhận thức được giá trị và tầm quan trọng của việc chống lãng phí. Thế nhưng, một số cán bộ của TP. Đà Nẵng lại xem thường điều đó, xem thường cả kỷ cương, quy định của Nhà nước.

Ai là người chỉ đạo để nhiều xe công đưa các cán bộ Đà Nẵng đến nhà hàng ăn nhậu say sưa chúc tụng làm náo loạn trước hàng trăm khách thập phương đến du lịch tại Đà Nẵng?

Đề nghị Thành ủy Đà Nẵng và các cơ quan có thẩm quyền tìm hiểu thông tin, xác minh những chiếc xe và các cán bộ nêu trên thuộc cơ quan nào, đồng thời có câu trả lời cho báo chí về hướng xử lý những cán bộ ăn này.

 

 

 

Theo Võ Khánh/Báo Kinh tế nông thôn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều