Đà Nẵng ra quyết định kỷ luật 5 cán bộ chủ chốt

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với 5 cán bộ là lãnh đạo các sở, ngành về mặt chính quyền. Trong đó, một cán bộ bị kỷ luật vì vi phạm trong một dự án liên quan đến Vũ “nhôm”.

Chiều 19/4, thông tin từ UBND TP. Đà Nẵng cho biết, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP đã ký quyết định thi hành kỷ luật đối với 5 cán bộ là lãnh đạo các sở, ngành về mặt chính quyền.

Cụ thể, ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng TP bị khiển trách vì vi phạm trong việc buông lỏng vai trò tham mưu quản lý nhà nước về trật tự xây dựng đô thị để chủ đầu tư xây dựng không phép, trái phép tại khu du lịch Biển Tiên Sa; dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast...

Cùng trong quyết định, ông Lê Quang Nam - Giám đốc Sở TN-MT TP bị kỷ luật khiển trách do có vi phạm, khuyết điểm trong việc tham mưu có chủ trương cho doanh nghiệp triển khai đồng thời quyết định chủ trương đầu tư và đánh giá tác động môi trường trong dự án vi phạm Luật Bảo vệ môi trường trong một dự án có liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ – tức Vũ “nhôm”; có ý kiến đồng ý chủ trương trong việc cho doanh nghiệp thuê nhà đất trụ sở theo hình thức không qua đấu giá quyền sử dụng đất là vi phạm Luật Đất đai 2013.

Thi hành quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Trần Huy Đức - Chánh thanh tra TP Đà Nẵng, bà Lê Thị Thu Hạnh - Phó giám đốc Sở Ngoại vụ TP vì có vi phạm trong việc tham gia ký tên tập thể vào văn bản có nội dung tố cáo, vi phạm quy định số 47QĐ/TW ngày 1.11.2011 của Ban chấp hành T.Ư về những điều đảng viên không được làm; sử dụng con dấu của cơ quan, đơn vị không đúng với quy định hiện hành.

Cảnh cáo ông Mai Đăng Hiếu - nguyên Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ kiêm Phó văn phòng đại diện TP.Đà Nẵng tại Nhật Bản vì có những hành vi thiếu chuẩn mực trong giao tiếp, thực hiện không đúng chức trách, nhiệm vụ được giao; vi phạm quy định về nhiệm vụ của đảng viên khi ra nước ngoài.   

Trước đó, ngày 18/1, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng tổ chức cuộc họp để xem xét xử lý, đề nghị thi hành kỷ luật đối với 5 cán bộ chủ chốt thành phố liên quan đến việc tham mưu bổ nhiệm cán bộ cùng một số vụ việc không đúng thẩm quyền.

Theo T. A/Báo Lao động

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều