Đà Nẵng tăng cường kiểm soát người nhập cảnh trái phép

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cho hay trong thời gian gần đây, Đà Nẵng đã phát hiện 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép và đã kịp thời khởi tố 3 đối tượng (2 người Việt Nam và 1 người nước ngoài).
 

Đưa trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 416 đi cách ly tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Ngày 25/7, tại buổi họp trực tuyến Chính phủ với Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì về phòng chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn mong muốn Chính phủ chỉ đạo, chấn chỉnh, kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, cửa khẩu, lối mòn nhằm ngăn chặn người nhập cảnh trái phép trên phạm vi toàn quốc.

Trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng đã thực hiện đồng bộ, có nhiều biện pháp khẩn trương, ban đầu đã đem lại hiệu quả trong kiểm soát dịch.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cho hay trong thời gian gần đây, Đà Nẵng đã phát hiện 52 người nước ngoài nhập cảnh trái phép và đã kịp thời khởi tố 3 đối tượng (2 người Việt Nam và 1 người nước ngoài).

Đáng chú ý ở sự việc này có sự móc ngoặc, cấu kết giữa người Việt Nam và người nước ngoài.

Trước tình hình đó, Thứ trưởng yêu cầu lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng tăng cường phối hợp với các sở ban, ngành, địa phương thực hiện rà soát, kiểm tra từng cơ sở lưu trú và trường hợp nghi ngờ; thực hiện phòng chống dịch, cách ly với những đối tượng này, đồng thời cần có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Thứ trưởng Bộ Công an cũng mong muốn Chính phủ chỉ đạo, chấn chỉnh, kiểm soát chặt chẽ trên phạm vi toàn quốc các đường biên giới, cửa khẩu, đường mòn lối nhỏ, các ngành chức năng tổng rà soát, không để những người nước ngoài tiếp tục nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm các tổ chức dịch vụ du lịch, lưu trú có hành vi che dấu những đối tượng này.

Thông tin về tình hình ca mắc COVID-19 là bệnh nhân số 416 (BN 416) ở Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho hay, hiện bệnh nhân đang có những tiến triển tích cực, lực lượng bác sỹ tại Bệnh viện Đà Nẵng đang tập trung cứu chữa. Đồng thời, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng đang cử người hỗ trợ Đà Nẵng chữa trị cho bệnh nhân này.

Để phòng chống dịch, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã chủ động quyết liệt, khoanh vùng 1.079 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó có 288 người tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh số 416 (F1), 791 trường hợp tiếp xúc với F1 (F2).

Hiện, Đà Nẵng đã thực hiện xét nghiệm 175 mẫu và có kết quả âm tính; riêng tại Bệnh viện C Đà Nẵng có 947 người đang lấy mẫu xét nghiệm, bước đầu có 54 người có kết quả âm tính./.

Theo Võ Văn Dũng (TTXVN/Vietnam+)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều