Đại hội Chi bộ Ban Công tác phía Nam Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam

(Mặt trận) - Sáng 11/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Chi bộ Ban Công tác phía Nam Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có bà Bùi Thị Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Thịnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Trong nhiệm kỳ 2015-2017, Cấp ủy Chi bộ Ban Công tác phía Nam đoàn kết, phối hợp với lãnh đạo Ban, lãnh đạo đảng viên vượt qua mọi khó khăn để thực hiện tốt các nhiệm vụ như: phục vụ tốt các cuộc hội, họp, các hoạt động do Ban Thường trực, Đoàn Chủ tịch, UBTƯ MTTQ Việt Nam, các Hội đồng tư vấn MTTƯ và các ban chuyên môn cơ quan MTTƯ tổ chức tại TP. HCM và một số địa phương khu vực phía Nam; tham dự các cuộc họp, hội nghị do Văn phòng và các Ban Trung ương Đảng; các Uỷ ban của Quốc hội; các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và MTTQ các địa phương tổ chức ở khu vực phía Nam; giữ mối quan hệ thường xuyên với các cơ quan Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương ở phía Nam; cơ quan Trung ương của các tổ chức tôn giáo;… đóng tại TP. HCM và MTTQ các địa phương trong khu vực để theo dõi, nắm tình hình và phối hợp công tác. Bên cạnh đó, đảng viên trong Chi bộ còn có mối quan hệ tốt với các vị nhân sĩ, trí thức, người tiêu biểu trong các dân tộc để vận động, tranh thủ ảnh hưởng; thường xuyên đi cơ sở nắm bắt tình hình, phát hiện mô hình mới cũng như những khó khó khăn, để phản ánh kịp thời cho Ban Thường trực.

Công tác xây dựng tổ chức chi bộ trong nhiệm kỳ 2015-2017 được quan tâm, có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ, trong đó kết quả bình xét, đánh giá chất lượng đảng viên năm 2015, 2016 có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Chi bộ Ban Công tác phía Nam được Ban Thường vụ Đảng uỷ quyết định công nhận danh hiệu “Chi bộ trong sạch vững mạnh” liên tục trong các năm 2015, 2016.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, tham luận tập trung vào việc xây dựng tinh thần đoàn kết nhất trí trong Chi bộ, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thi đua nâng cao chất lượng công tác phục vụ và giữ mối liên hệ thường xuyên, mật thiết với cơ quan, ban, ngành Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố; các Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh, thành phố trong khu vực và các vị nhân sĩ, trí thức, người tiêu biểu trong các dân tộc thiểu số thực hiện tốt các quy chế, quy định của cơ quan, tích cực tham gia các hoạt động, các phong trào thi đua do cơ quan phát động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của Ban.

 

Phát biểu tại Đại hội, bà Bùi Thị Thanh - Phó Chủ tịch, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam biểu dương, ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Chi bộ Ban Công tác phía Nam đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Bà Bùi Thị Thanh đề nghị Chi bộ Ban Công tác phía Nam trong nhiệm kỳ 2017-2020 tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, cụ thể là tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác phục vụ và trong việc giữ mối quan hệ thường xuyên với các cơ quan Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương ở phía Nam và giữ mối quan hệ thường xuyên với các cơ quan Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành Trung ương ở phía Nam; đề nghị Chi bộ Ban Công tác phía Nam cần tiếp tục lãnh đạo đảng viên tích cực, chủ động tham gia học tập, nghiên cứu nắm vững các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII  gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục lãnh đạo công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác kiểm tra giám sát, xây dựng đội ngũ đảng viên tiên phong gương mẫu, hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Khắc phục những hạn chế trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ và tự giám sát đảng viên.

Với tinh thần làm việc dân chủ, nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội Chi bộ Ban Công tác phía Nam đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Đại hội đã thảo luận và thông qua Báo cáo chính trị, phương hướng nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đại hội đã bầu Chi ủy Chi bộ và đã biểu quyết nhất trí cao với dự thảo Nghị quyết Đại hội.

Lê May

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều