Đại hội Chi bộ Tạp chí Mặt trận nhiệm kỳ 2017-2020

(Mặt trận) - Sáng 9/11, tại Hà Nội, Chi bộ Tạp chí Mặt trận thuộc Đảng bộ cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Vương Văn Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam.

 

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ tại Đại hội.

Báo cáo nhiệm kỳ 2015-2017 cho thấy, Chi bộ Tạp chí Mặt trận luôn xem việc lãnh đạo đảng viên phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, hoàn thành nhiệm vụ công tác chuyên môn là một trong những trọng tâm công tác của Chi bộ. Với đặc thù đảng viên công tác tại đơn vị làm công tác báo chí, có đòi hỏi cao về tính chính trị, lập trường quan điểm của đảng viên nên trong công tác và sinh hoạt đều được chú ý quán triệt để đảng viên tự giác thực hiện. Về công tác chuyên môn, đơn vị đã có bước chuyển quan trọng, vượt qua khó khăn, vươn lên ngày càng xứng đáng là tạp chí nghiên cứu lý luận và tổng kết kinh nghiệm thực tiễn công tác Mặt trận.

Thực hiện Nghị quyết của Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017, Cấp ủy đã lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động thực hiện nghiêm túc các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của cơ quan. Quán triệt các văn bản, nghị quyết của BCH Trung ương Đảng, Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy cơ quan, thông tin tình hình thời sự nổi bật trong và ngoài nước, những văn bản quan trọng đến toàn thể đảng viên trong các kỳ sinh hoạt Chi bộ.

Toàn cảnh Đại hội.

Chi bộ Tạp chí Mặt trận luôn động viên và tạo điều kiện cho toàn thể đảng viên, quần chúng trong Tạp chí Mặt trận tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Trung ương 11, 12 khóa XI, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII, Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng do Đảng ủy cơ quan tổ chức. Tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm và hiệu quả đạt được trong việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề, cung cấp nhiều thông tin cho đảng viên, quần chúng, đồng thời qua trao đổi, thảo luận cũng đề ra được những giải pháp cho việc triển khai thực hiện các nội dung thiết thực, hiệu quả và phù hợp với tình hình thực tế của Chi bộ. Hàng năm, cán bộ, đảng viên, quần chúng đều tích cực tham gia hưởng ứng đóng góp, ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, xây nhà tình nghĩa.

Việc kiểm điểm, bình xét đảng viên hàng năm trong Chi bộ luôn được tiến hành công khai, dân chủ, đúng quy định. Trong nhiệm kỳ, Chi bộ đã làm thủ tục đề nghị tặng huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 1 đồng chí; tiếp nhận 2 đồng chí từ đơn vị khác về sinh hoạt tại Chi bộ, xét giới thiệu 2 quần chúng ưu tú tham dự lớp tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, đề nghị kết nạp đảng viên mới cho 01 quần chúng ưu tú và tiếp tục phân công đảng viên giúp đỡ quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng.

Trong nhiệm kỳ 2015-2017, Chi bộ đã lãnh đạo toàn thể cán bộ, đảng viên thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ. Cấp ủy phối hợp với Ban Biên tập trong giám sát cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của Tạp chí. Tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên ổn định, yên tâm công tác; hầu hết cán bộ, đảng viên trong Chi bộ đều có ý thức tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tác phong, phối hợp hiệu quả, tạo sự gắn bó xây dựng Chi bộ và tập thể Tạp chí đoàn kết, vững mạnh.

Đại biểu tham luận tại Đại hội.

Tham luận tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào Báo cáo chính trị trên cơ sở tập trung vào việc xây dựng Chi bộ đoàn kết, thống nhất trong mọi hoạt động; những giải pháp góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động do cơ quan phát động góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của Chi bộ và nhiệm vụ công tác. Trong sinh hoạt Chi bộ, cần mở rộng và phát huy dân chủ, nhất là việc thảo luận, trao đổi bàn bạc những vấn đề về nhiệm vụ của Chi bộ và trách nhiệm, quyền hạn của đảng viên, tạo không khí cởi mở, chân thành để mọi cán bộ, đảng viên bày tỏ chính kiến, tâm tư, nguyện vọng của mình.

Đồng chí Vương Văn Nam, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vương Văn Nam ghi nhận và chúc mừng những kết quả nổi bật mà Chi bộ Tạp chí Mặt trận đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2017. Bên cạnh việc hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, Chi bộ đã luôn giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phê bình và tự phê bình, nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Chi bộ để từ đó đưa ra phương hướng cụ thể khắc phục những hạn chế còn tồn đọng.

Đồng chí Vương Văn Nam cũng đánh giá cao Ban Biên tập và toàn thể cán bộ, nhân viên Tạp chí Mặt trận trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng, nỗ lực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Tạp chí, duy trì và tăng trưởng tốt số lượng phát hành, đưa Tạp chí Điện tử Mặt trận vào hoạt động hiệu quả, đưa tin bài kịp thời, bám sát các hoạt động của Mặt trận, đặc biệt là bản tin Truyền hình Mặt trận với mức độ phủ sóng rộng, lượt truy cập lớn.

Các đảng viên bỏ phiếu bầu Cấp ủy mới.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Chi bộ Tạp chí Mặt trận cần thường xuyên thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát; tăng cường đối thoại, trao đổi thẳng thắn trong Chi bộ; chú trọng đôn đốc, kiểm tra việc đảng viên tu dưỡng, rèn luyện theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng và gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Nghị quyết 01-NQ/ĐUK về công tác tổ chức xây dựng Chi bộ của Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương, mỗi cán bộ, đảng viên cần phát huy truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, cùng hoàn thành tốt những nhiệm vụ chung của cơ quan.

Trong nhiệm kỳ 2015-2017, Chi bộ Tạp chí Mặt trận phấn đấu 100% đảng viên tham dự các lớp học quán triệt, phổ biến Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước do Đảng ủy, Công đoàn cơ quan tổ chức; 100% đảng viên đăng ký phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cam kết thực hiện các nội dung theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng.

Đại biểu các cơ quan, đơn vị chúc mừng thành công của Đại hội.

Với tinh thần làm việc dân chủ, tích cực, trách nhiệm, Đại hội Chi bộ Tạp chí Mặt trận đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra; Đại hội đã thảo luận và thông qua Báo cáo chính trị, phương hướng nhiệm kỳ 2017-2020; bầu Bí thư và Phó Bí thư Chi bộ và đã biểu quyết nhất trí cao với Nghị quyết Đại hội. Đồng chí Vũ Văn Tiến - Tổng Biên tập Tạp chí Mặt trận - tái đắc cử Bí thư Chi bộ; đồng chí Nguyễn Thị Thu Thảo - Thư ký Tòa soạn - tái đắc cử Phó Bí thư Chi bộ Tạp chí Mặt trận, nhiệm kỳ 2017-2020.

Phương Hà - Ảnh Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều