Đại hội Đảng bộ huyện Châu Thành, Đồng Tháp bầu trực tiếp Bí thư

Đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Đồng Tháp chọn làm điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư.

Ngày 29/6 tại tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chọn làm điểm Đại hội bầu trực tiếp Bí thư. Đến dự Đại hội có ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp.

 

Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, huyện Châu Thành đã đạt và vượt 7/10 chỉ tiêu nghị quyết. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng, dịch vụ, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp. Tổng giá trị sản xuất bình quân giai đoạn 2016 - 2020 ngành nông nghiệp, thủy sản trên 3.800 tỷ đồng, đạt hơn 99% chỉ tiêu; ngành công nghiệp gần 4.000 tỷ đồng, đạt trên 97%; ngành xây dựng 551 tỷ đồng, đạt hơn 105% chỉ tiêu Nghị quyết.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với Tái cơ cấu ngành nông nghiệp, công tác giảm nghèo bền vững được tập trung thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng, đời sống vật chất, tinh thần người dân được cải thiện. Dự kiến cuối năm 2020, có 11/11 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

 

Ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp Lê Minh Hoan biểu dương những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân huyện Châu Thành đạt được trong nhiệm kỳ qua đã đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh. Nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Châu Thành phải thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, năng động. Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Tập trung phát triển kinh tế, nhất là thế mạnh của địa phương.

Bí thư tỉnh Đồng Tháp nhấn mạnh: các đại biểu cần lựa chọn những người có năng lực, phẩm chất và đủ tầm để lãnh đạo thực hiện tốt các mục tiêu, chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đề ra. Điều đặc biệt quan trọng của Đại hội lần này là thực hiện thí điểm chủ trương mới của Trung ương: Đại hội bầu trực tiếp Bí thư Huyện uỷ. Đây là một chủ trương lớn nhằm tiếp tục thí điểm việc mở rộng dân chủ trực tiếp trong Đảng; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ. Do đó, Bí thư Huyện uỷ phải là người tiêu biểu nhất về phẩm chất chính trị, năng lực tư duy, thật sự là trung tâm đoàn kết để tập hợp và phát huy trí tuệ của hệ thống chính trị và người dân./.

Theo Phạm Hải - Văn Khương/VOV-ĐBSCL

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều