Đại hội Đảng bộ huyện Cư Jút bầu trực tiếp chức danh Bí thư

Đây là đại hội đầu tiên của tỉnh Đăk Nông được Thường trực Tỉnh ủy chọn là đại hội điểm để rút kinh nghiệm, bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện ủy.

Trong hai ngày 24, 25/6, Đảng bộ huyện Cư Jút tỉnh Đăk Nông đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đây là đại hội cấp huyện và tương đương đầu tiên của tỉnh Đăk Nông, được Thường trực Tỉnh ủy chọn là đại hội điểm để rút kinh nghiệm, bầu trực tiếp chức danh Bí thư Huyện ủy.

 

Quang cảnh đại hội

Theo báo cáo tại đại hội, trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng Đảng bộ và nhân dân huyện Cư Jút đã thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội. Nhiều chỉ tiêu đạt cao như: tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hơn 9%/năm; cơ cấu kinh tế từng bước chuyển dịch nhanh khi ngành nông nghiệp giảm chỉ còn 25%, lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng chiếm 40%, thương mại - dịch vụ chiếm 35%. Sản xuất nông nghiệp phát triển khá toàn diện, cho giá trị canh tác đạt 82 triệu đồng/1ha/năm; thu nhập bình quân đầu người đến nay đạt 50 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,02%. Huyện Cư Jút đã có 4/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới, phấn đấu năm 2020 có thêm hai xã hoàn thành chương trình này. Đây là những con số ấn tượng với một địa phương có 23 dân tộc cùng sinh sống, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tới 48%.

Phát huy những kết quả đạt được, Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cư Jút đã đề ra những giải pháp đồng bộ nhằm khai thác, phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh để huyện ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

 

Đây là đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Đăk Nông, bầu trực tiếp Bí thư Huyện ủy

Trong đó, tập trung thực hiện các khâu đột phá về cải cách hành chính, xúc tiến đầu tư, ứng dụng khoa học kỹ thuật, huy động mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển; phấn đấu đến năm 2025 Cư Jút trở thành huyện nông thôn mới và định hướng trở thành thị xã đô thị loại 4 trước năm 2030, là điểm sáng toàn diện của tỉnh Đắk Nông.

Với phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cư Jút khóa VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 41 đồng chí. Ông Nguyễn Tuấn Phúc tiếp tục được đại hội tín nhiệm, bầu giữ chức vụ Bí thư Huyện ủy Cư Jút./.

Theo Minh Huệ / VOV-Tây Nguyên

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều