Đảng đoàn Quốc hội giới thiệu 86 người ứng cử đại biểu Quốc hội chuyên trách ở Trung ương

Ngày 11/3, tại Hà Nội, Văn phòng Quốc hội tổ chức Hội nghị cử tri lấy ý kiến đối với người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV ở Trung ương.
 Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc. Ảnh: TTXVN
Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc tham dự hội nghị.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nêu rõ: Đây là hội nghị quan trọng, cho ý kiến vào danh sách các đồng chí thuộc các cơ quan của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội… giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Nhấn mạnh vai trò quan trọng của đại biểu chuyên trách trong hoạt động của Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết: Tại khóa XV, số lượng đại biểu chuyên trách tăng lên 40% (dự kiến khoảng 200 người, trong đó 133 người ở Trung ương, 67 người ở các địa phương). Trong 133 người này, Đảng đoàn Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội giới thiệu 86 đồng chí.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Hướng dẫn số 36-HD/BTCTW, ngày 20/01/2021 của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; nghe danh sách và lý lịch trích ngang của 86 ứng cử viên.

Các đại biểu đều nhận định, các đồng chí được giới thiệu có chuyên môn sâu, được đào tạo bài bản; có nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc; có bản lĩnh chính trị vững vàng, xứng đáng ứng cử trở thành đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV. Đồng thời, các ý kiến cũng bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng, các đồng chí trúng cử sẽ tham gia hiệu quả các hoạt động của Quốc hội.

Hội nghị đã tiến hành biểu quyết thể hiện sự tín nhiệm đối với người ứng cử. Kết quả 100% đại biểu đồng ý giới thiệu 86 đồng chí ứng cử đại biểu Quốc hội chuyên trách khóa XV.

Theo Phan Phương (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều