Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng

Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888-20/8/2020), sáng 20/8, TPHCM và tỉnh An Giang đã tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng.
 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cùng các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Ảnh: TTXVN

Đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân làm Trưởng đoàn, đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng (Quận 1, TPHCM).

Tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên, An Giang), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện thân tộc của Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã tổ chức kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch.

Lễ kỷ niệm năm nay diễn ra trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực phòng, chống dịch COVID-19 nên các nghi lễ được tối giản, nhưng vẫn trang nghiêm, trọng thị. Đại biểu và người dân tham dự buổi lễ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Các đại biểu đã trang nghiêm dành phút mặc niệm, tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng - tấm gương sáng về lòng trung thành, tận tụy, tinh thần anh dũng, bất khuất; đức tính khiêm tốn, trong sáng, chân thành, giản dị của người chiến sĩ cộng sản.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Tôn Đức Thắng là những bài học sâu sắc đối với các thế hệ cách mạng, đặc biệt là tấm gương sáng ngời về thực hành đạo đức, cần, kiệm, liêm, chính; người đã hết lòng, hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân; một nhân cách lớn, người cộng sản tiêu biểu của giai cấp công nhân Việt Nam.

Chủ tịch Tôn Đức Thắng - người sáng lập ra tổ chức Công hội Đỏ, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam trong những thập niên đầu thế kỷ 20. Từ cuộc sống người thợ, trong chốn lao tù, đến khi giữ những trọng trách của Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Tôn Đức Thắng luôn dành tất cả tình cảm cho đồng bào, đồng chí; chia sẻ những khó khăn, gian nan với mọi người.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước kêu gọi nhân dân An Giang đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn, thử thách; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và noi theo phẩm chất cao quý của Chủ tịch Tôn Đức Thắng, chung tay xây dựng quê hương An Giang ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Sau lễ dâng hương, hoa, các đại biểu ở TPHCM đã tham quan triển lãm cuộc đời sự nghiệp Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Triển lãm khái quát về sự hình thành, phát triển và quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước của giai cấp công nhân Việt Nam. Trong đó, lực lượng công nhân TPHCM đã và đang không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu sáng tạo, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện tri thức, khoa học kỹ thuật để xứng đáng với người thầy, người thợ cả Tôn Đức Thắng.

Theo Baochinhphu.vn

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều