Để bà con vùng lũ vơi đi nỗi đau thương

(Mặt trận) - Chiều 13/10, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Trưởng Ban Cứu trợ Trung ương cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các hộ dân tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Đây là nơi đã xảy ra thảm họa sạt lở núi kinh hoàng chôn vùi 18 người vào rạng sáng ngày 12/10 vừa qua.

Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên đi cùng đoàn công tác ghi lại.

Ngay khi đến địa phương, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã đến xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc thị sát, kiểm tra công tác tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở núi kinh hoàng. Cùng đi với đoàn có ông Trần Đăng Ninh - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; ông Bùi Văn Cửu - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hòa Bình.

Tại thời điểm đoàn công tác có mặt, giao thông tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc vô cùng khó khăn và đang được khẩn trương khắc phục.

Tại hiện trường vụ sạt lở núi, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu các lực lượng cứu nạn, cứu hộ tổ chức việc tìm kiếm các nạn nhân cần khẩn trương, nhưng phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho những người tham gia cứu nạn, cứu hộ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến thăm hộ gia đình có người thân bị mất do sạt lở núi xảy ra ngày 12/10.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân Đinh Công Sinh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đến thắp hương chia buồn với gia đình nạn nhân vụ sạt lở núi ngày 12/10.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao tiền hỗ trợ cho 2 hộ dân có nhà bị sập đổ hoàn toàn (40 triệu đồng/hộ), và trao hỗ trợ cho các gia đình có người chết và bị thương trên địa bàn.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, động viên gia đình bị thiệt hại do mưa lũ gây ra tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hoà Bình tiếp tục đẩy nhanh việc tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, đồng thời có phương án di dời người dân tại những vùng có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ kịp thời trao số tiền ủng hộ tới các gia đình bị nạn để hỗ trợ người dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Kỳ Anh

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều