Để mỗi hộ nghèo, gia đình chính sách đều được đón Tết đủ đầy

(Mặt trận) - Với mong muốn MTTQ cùng chung tay với người nghèo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuấn 2018 trong không khí đầm ấm, no đủ và hạnh phúc, ngày 2/2, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã đến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách tại huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình.

Yên Thuỷ là một huyện miền núi còn nhiều khó khăn của tỉnh Hoà Bình, với đa số là đồng bào dân tộc Mường sinh sống. Cùng với sự phát triển của toàn tỉnh, trong năm qua, tỉ lệ hộ nghèo ở Yên Thuỷ chỉ còn 15%. Để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới, lãnh đạo huyện đã thành lập các đoàn thăm hỏi, tặng quà và tiến hành rà soát toàn bộ các hộ nghèo trên toàn huyện để không hộ nghèo nào không được đón Tết đủ đầy, đầm ấm.

Tới thăm và trao 36 suất quà, trị giá 1 triệu đồng 1 suất, cho đồng bào huyện Yên Thuỷ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh chia sẻ, người Việt Nam luôn có truyền thống tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn, quan tâm tới các gia đình chính sách, chia sẻ và giúp đỡ người nghèo. Chính vì vậy mà các nhà hảo tâm, những tấm lòng khắp mọi miền Tổ quốc và kiều bào ở nước ngoài đã gửi tình cảm của mình tới MTTQ Việt Nam, mong MTTQ sẽ mang đến tận tay người nghèo để giúp người nghèo đón Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm hơn.

Từ tấm lòng của đồng bào cả nước gửi tới Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, mỗi khi Tết đến, xuân về, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đều trao những phần quà ý nghĩa đến với các hộ nghèo, gia đình chính sách trên cả nước với mong muốn cùng chung tay với bà con đón Tết Nguyên đán đủ đầy, ấm no. Đặc biệt, tại những vùng chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, hình ảnh người cán bộ Mặt trận luôn đồng hành cùng đồng bào để sẻ chia những khó khăn, vất vả mà đồng bào đang trải qua và mang đến một không khí đón xuân vui tươi, đầm ấm đã in đậm trong lòng nhân dân cả nước.

“Mang những phần quà nhỏ đến với bà con một lần nữa khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới các hộ nghèo, gia đình chính sách với mong muốn tất cả các gia đình đều hòa chung niềm vui của nhân dân cả nước đón Tết Nguyên đán trong niềm hân hoan, ấm áp.”, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh bày tỏ niềm vui mừng trước những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền huyện đã quan tâm tới địa bàn dân cư khi Tết Nguyên đán đang cận kề, đồng thời cấp uỷ, chính quyền và Mặt trận tại địa phương đã làm rất tốt công tác chăm lo cho người nghèo và các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại huyện Yên Thủy.

Trong không khí hân hoan chào đó xuân Mậu Tuất 2018, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh mong bà con huyện Yên Thủy sẽ đón xuân mới trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm. Đồng thời tiếp tục chăm lo cho đời sống của gia đình mình, chung sức xây dựng nông thôn mới, giáo dục con cháu để mỗi cháu sẽ ra sức học tập, góp ích cho quê hương sau này.

Cảm ơn tấm lòng của Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đối với các hộ nghèo trên toàn huyện, ông Bùi Trung Kiên, Bí thư Huyện uỷ Yên Thuỷ khẳng định, những món quà này giúp động viên tinh thần cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên toàn huyện đón mùa xuân mới ấm no, hạnh phúc và cố gắng vươn lên thoát nghèo.

Ông Bùi Trung Kiên mong muốn, thời gian tới, sự quan tâm của các bộ, ngành Trung ương và UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ giúp Yên Thuỷ triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của địa phương và đưa Yên Thuỷ thành một trong những huyện trọng điểm về phát triển kinh tế trong toàn tỉnh, từ đó đời sống nhân dân được nâng lên, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hương Diệp

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều