Điện mừng nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2022), Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia đã gửi Điện mừng tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Giữ trọn niềm tin", tối 26/1/2022, kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2022). Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN 
* Nội dung bức Điện mừng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào có đoạn viết:

Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và nhân dân các dân tộc Lào xin nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu và thắng lợi to lớn, toàn diện mà Đảng Cộng sản Việt Nam và nhân dân Việt Nam anh em đã giành được trong suốt 92 năm qua và tin tưởng vững chắc rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, nhân dân Việt Nam anh em tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Đảng Nhân dân Cách mạng Lào vô cùng tự hào nhận thấy, trong suốt thời gian qua, mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Kaysone Phomvihane và Chủ tịch Xuphanuvông kính yêu đã dày công gây dựng, được tôi luyện và thử thách qua ngọn lửa cách mạng trong nhiều thập kỷ, đã trở thành tài sản chung vô giá, là quy luật tồn tại, phát triển của hai dân tộc, là một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của mỗi nước và đang tiếp tục được củng cố và tăng cường cả bề rộng lẫn chiều sâu trên các lĩnh vực, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân mỗi nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào sẽ làm hết sức mình để giữ gìn, bảo vệ, vun đắp cho mối quan hệ Lào - Việt Nam ngày càng đơm hoa kết trái, vì lợi ích của hai nước, cũng như vì hòa bình, hữu nghị và hợp tác ở khu vực và trên thế giới.

Chúc mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

* Điện mừng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia có đoạn viết:

Đảng Nhân dân Campuchia nhiệt liệt chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã giành được trong thời gian qua và hết sức vui mừng vì mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Campuchia - Việt Nam không ngừng phát triển và khẳng định quyết tâm tiếp tục đưa quan hệ Campuchia - Việt Nam ngày càng phát triển theo phương châm “láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài”.

Đảng Nhân dân Campuchia tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, sớm hoàn thành mục tiêu “trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045”.

Chúc tình hữu nghị, đoàn kết truyền thống và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Campuchia - Việt Nam không ngừng được củng cố và phát triển.

* Nhân dịp này, đồng chí Thoongsavanh Phomvihane, Uỷ viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào cũng đã có Điện mừng gửi đồng chí Lê Hoài Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Đảng ta.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều