Doanh nhân đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước

(Mặt trận) - Sáng 25/1, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Trung ương Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động thi đua “Chương trình doanh nhân đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước” hướng tới kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 70 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua yêu nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi lễ

Trong những năm qua, kinh tế tư nhân ở Việt Nam đã không ngừng phát triển với nhiều hoạt động đa dạng ở các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, năng lực kinh doanh và quản trị, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, đạo đức, văn hóa kinh doanh của doanh nhân ngày càng được nâng lên.  

Có thể kể đến không ít các doanh nghiệp tư nhân đã từng bước gây dựng được uy tín, thương hiệu có khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, nâng cao vị thế doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế… Để theo kịp và thích ứng với đòi hỏi của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đổi mới, sáng tạo không chỉ là yêu cầu bức thiết với doanh nghiệp mà còn là vấn đề của toàn xã hội.

Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam tổ chức, phát động thi đua “Chương trình Doanh nhân đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước” nhằm cổ vũ, lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp của doanh nhân Việt Nam ra toàn xã hội. Các nội dung thi đua trong khuôn khổ chương trình gồm:

1.     Thi đua đóng góp ý kiến tham mưu, đề xuất sáng kiến.

2.     Thi đua đổi mới, sáng tạo trong thực tiễn sản xuất, kinh doanh.

3.     Thi đua nêu cao tính minh bạch trong thực hiện trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh.

Dựa trên kết quả tổng hợp các nội dung thi đua nêu trên, hàng năm, vào dịp cuối năm, nhân ngày Doanh nhân Việt nam 13/10, Ban tổ chức tiến hành tổng kết Chương trình, đánh giá những gì đã làm được và hạn chế, từ đó rút ra kinh nghiệm để việc triển khai Chương trình ngày càng tốt hơn. Sự kiện trung tâm của Lễ tổng kết là nghi thức vinh danh Danh hiệu cao quý “DOANH NHÂN ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO TIÊU BIỂU” cho những doanh nhân có cống hiến và thành tích xuất sắc trong hoạt động đổi mới, sáng tạo.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam đã có bước phát triển quan trọng: tổ chức, bộ máy từng bước được kiện toàn;  định hướng doanh nhân, doanh nghiệp tư nhân tích cực tham gia thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế  - văn hóa - xã hội của Đảng và Nhà nước; kịp thời biểu dương, vinh danh những doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp thiết thực vào các hoạt động “đền ơn, đáp nghĩa”, xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. 

Đồng thời, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng nhắn nhủ, đội ngũ doanh nhân Việt Nam cần nuôi dưỡng khát vọng vươn lên, không ngừng đổi mới, sáng tạo, phấn đấu đưa thương hiệu sản phẩm và dịch vụ Việt Nam lên tầm quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam năng động và hiện đại đến với bạn bè quốc tế.

Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí thoải mái, cởi mở. Các đại biểu đóng góp ý kiến sôi nổi, nhiệt tình:

TS. Lê Khắc Hiệp - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup góp ý kiến tại buổi lễ. 

Nhân dịp này, Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam đã cho ra mắt Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam - cơ quan ngôn luận của Hội. Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam là cầu nối giữa doanh nhân với mọi người, tôn vinh những tấm gương nổi bật trong đổi mới, sáng tạo, cống hiến cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng các đại biểu nhấn nút khai trương Tạp chí điện tử Doanh nhân Việt Nam.

Hoàng Hà

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều