Đốn hạ hàng loạt cây phượng, phụ huynh lo ngại mảng xanh trong trường

Lo ngại cho an toàn của học sinh, tranh thủ 2 ngày cuối tuần học sinh được nghỉ học, nhiều trường trên địa bàn TP HCM tiến hành chặt bỏ, cắt tỉa cây...

Lo ngại cho an toàn của học sinh, tranh thủ 2 ngày cuối tuần học sinh được nghỉ học, nhiều trường trên địa bàn TP HCM tiến hành chặt bỏ, cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên trường.

Sau vụ tai nạn thương tâm do cây phượng bật gốc tại Trường THCS Bạch Đằng (Quận 3, TP HCM) làm một học sinh tử vong và nhiều học sinh bị thương cũng như sự cố cây phượng cổ thụ ở một số địa phương bật gốc, khiến nhiều trường học tại TP HCM lo ngại cho sự an toàn của học sinh.

 

Cây phượng trước khi bị đốn hạ

 

Nhiều trường đốn hạ cây phượng

Chính vì vậy mà trong những ngày ngày qua, nhất là 2 ngày nghỉ cuối tuần, nhiều trường tại TP HCM đã chặt bỏ hàng loạt cây phượng, nhiều loại cây xanh khác cũng được cắt tỉa trơ cành.

Tuy nhiên, rất nhiều ý kiến phụ huynh cho rằng, việc đảm bảo an toàn cho học sinh trong nhà trường là cần thiết, tuy nhiên phải xem xét tình trạng cây xanh như thế nào để tránh đốn bỏ hàng loạt mảng xanh trong trường. Các trường nên phối hợp với cơ quan chuyên môn để kiểm định chất lượng cây xanh trước khi đốn hạ, cắt tỉa. Bởi chặt bỏ đốn hạ thì rất nhanh, nhưng trồng và chăm sóc cây xanh để cho bóng mát cho học sinh phải tốn thời gian dài.

 

Nhiều loại cây xanh bị cắt tỉa trơ trụi.

Ông Nguyễn Hữu Phước (ngụ quận Thủ Đức) đề nghị: “Môi trường trường học phức tạp vì toàn trẻ con, tôi hy vọng, làm sao có giải pháp nào vừa giữ cây xanh, vừa bảo vệ trẻ con được. Các trường nên khảo sát cây nào thì cưa, cây nào an toàn thì nên giữ lại”.

Theo Tỷ Huỳnh/VOV-TP HCM

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều