Đồng bào Công giáo luôn đồng hành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(Mặt trận) - Trước thềm Lễ Giáng sinh năm 2021, chào đón năm mới 2022, sáng 23/12, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Lễ Thiên Giáng sinh Tòa Tổng Giám mục Hà Nội và Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. Cùng đi có các Bí thư Trung ương Đảng: Chủ tịch MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến; Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN  
Thăm Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trân trọng chúc Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội, Phó Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam; các vị linh mục, tu sĩ và đại diện các giáo xứ, dòng tu của Tổng Giáo phận Hà Nội đón một mùa Giáng sinh an lành, vui vẻ, tràn đầy hồng ân Thiên chúa.

Chủ tịch nước cho biết, Lễ Thiên chúa Giáng sinh không chỉ là ngày lễ trọng riêng của người Công giáo mà cũng là niềm vui chung của đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh, thiếu niên trên khắp các vùng, miền của đất nước. 

Chủ tịch nước chia sẻ, năm 2021 mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng nặng nề trên toàn thế giới và trong nước, nhất là các tỉnh, thành phố phía Nam, nhưng với sự nỗ lực của Nhà nước và người dân, đất nước ta vẫn đạt được thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại và hội nhập quốc tế, đời sống nhân dân được cải thiện. Trong những thành tích đó, có sự đóng góp quan trọng của đồng bào Công giáo cả nước; trong đó có Tổng Giáo phận Hà Nội.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng các vị chức sắc và đồng bào Công giáo tại Toà Tổng Giám mục Hà Nội. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN 
Khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng của người dân thông qua Hiến pháp và pháp luật, Chủ tịch nước vui mừng nhận thấy, theo dòng lịch sử, đồng bào Công giáo luôn đồng hành với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; sống tốt đời, đẹp đạo. Các giáo phận, giáo xứ, dòng tu Công giáo tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, bác ái; đặc biệt là chung tay cùng các lực lượng trong phòng, chống dịch COVID-19, mang lại những tình cảm ấm áp, hình ảnh tốt đẹp trong lòng nhân dân.

Chủ tịch nước bày tỏ tin tưởng và mong muốn, với vai trò của mình, Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên sẽ tiếp tục chỉ dẫn, động viên, khích lệ đồng bào Công giáo xây dựng giáo phận ngày một phát triển, đóng góp ngày càng nhiều vào phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Hà Nội, của đất nước và thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và địa phương. Thông qua đó, đem lại cuộc sống an lành cho giáo dân và góp phần xây dựng Thủ đô ngà càng văn minh, hiện đại. 

 Ảnh: Thống Nhất/TTXVN 
Cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn tới chúc mừng Giáng sinh, Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên bày tỏ vui mừng, cảm động khi lần đầu tiên đón Chủ tịch nước đến thăm Tòa Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội. Điều này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào Công giáo nói chung và Tổng Giáo phận Hà Nội nói riêng.

Chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa kết thúc thành công chuyến thăm cấp Nhà nước Vương quốc Campuchia, Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên cũng nhớ lại kỷ niệm đẹp từ cuộc gặp mặt của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thời điểm đó là Thủ tướng Chính phủ với lãnh đạo các tổ chức tôn giáo trong cả nước năm 2019 với tinh thần cởi mở, chia sẻ và thân tình.

Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên cũng bày tỏ vui mừng khi thấy vị thế của Việt Nam càng ngày lớn mạnh, quan hệ ngày càng rộng mở; Lãnh đạo Nhà nước thường xuyên đi thăm chính thức các quốc gia trên thế giới trên khắp các châu lục, dự các hội nghị quốc tế. Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên bày tỏ hy vọng, thời gian tới, với thành tựu tiếp nối, tiềm lực, vị thế đất nước trên trường quốc tế sẽ ngày càng phát triển tốt đẹp hơn, đó cũng là niềm vui chung của người Công giáo Việt Nam.

Đề cập đến dịch bệnh COVID-19 còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ phía trước, Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên nhấn mạnh: Nỗi lo của Nhà nước, nỗi lo của chính quyền cũng là nỗi lo của người Công giáo Việt Nam; đồng thời cảm ơn và đánh giá cao Nhà nước, các cấp chính quyền đã quyết liệt thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch, nhất là đẩy mạnh ngoại giao vaccine, qua đó, tạo nguồn vaccine đảm bảo việc tiêm phòng cho người dân. Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên cũng cho biết, trong đợt dịch thứ 4, hòa chung với đồng bào cả nước và các tôn giáo khác, bà con giáo dân các giáo xứ, nhất là tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, quyên góp, góp sức, góp công tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên cho biết, đồng bào Công giáo nói chung và Tổng Giáo phận Hà Nội đang nỗ lực thực hiện Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào” và theo chỉ dẫn của Giáo hoàng “Người Công giáo tốt cũng là người công dân tốt”; tích cực tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước và Thủ đô Hà Nội.

 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nhân dịp Giáng sinh 2021 và Năm mới 2022. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN) 
* Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc mừng Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nhân dịp đón mừng Giáng sinh năm 2021.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh, Phó Chủ tịch không chuyên trách Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các vị chức sắc, tu sĩ, tín hữu và đồng bào Công giáo cả nước, kiều bào Công giáo ở nước ngoài một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc và đón năm mới 2022 tràn đầy hồng ân của Thiên chúa.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, đánh giá cao các kết quả hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các cấp thời gian qua, đã động viên đồng bào Công giáo chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo… Đặc biệt, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam đã vận động đồng bào Công giáo phát huy tấm lòng tương thân, tương ái, quyên góp, hỗ trợ người dân vượt qua đại dịch COVID-19; tích cực đóng góp cho Quỹ vaccine ngừa COVID-19. Cùng với đó là phong trào xây dựng đô thị, đời sống văn minh. Qua đó, xuất hiện nhiều tấm gương người Công giáo tiêu biểu, lan tòa hình ảnh tốt đẹp trong xã hội.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn, thời gian tới Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam các cấp tiếp tục thực hiện tốt việc tuyên truyền, vận động đồng bào giáo dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó là đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước; phát huy vai trò cầu nối giữa Đảng, chính quyền với chức sắc, chức việc và bà con giáo dân.

 
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao quà cho Linh mục Giuse Nguyễn Xuân Mạnh, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN) 
Bày tỏ xúc động được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến chúc mừng Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam nhân dịp Giáng sinh 2021, Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh trân trọng cảm ơn các cấp chính quyền đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. 

Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh cũng cho biết, thời gian qua, Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam với đường hướng: “đồng hành-hiệp thông-phục vụ”, bằng nhiều cách, đã động viên giáo dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.

Linh mục Giuse Trần Xuân Mạnh cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền để các hoạt động của Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam ngày càng hiệu quả, đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực trong đời sống xã hội.

Quang Vũ (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều