Đồng bào Giáo phận Cần Thơ tích cực đồng hành cùng dân tộc

(Mặt trận) - Ngày 23/12, nhân dịp Giáng sinh 2017, đoàn công tác của UBTƯ MTTQ Việt Nam do đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dẫn đầu, đã tới thăm và chúc mừng Giáng sinh Giám mục Tri Bửu Thiên, Giám mục Giáo phận Cần Thơ và đồng bào Công giáo Giáo phận Cần Thơ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà chúc mừng Giáng sinh Giám mục Tri Bửu Thiên.

Tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam, chúc các vị chức sắc tôn giáo luôn mạnh khỏe, được nhiều hồng ân của Thiên Chúa, hoàn thành tốt trách nhiệm của người đứng đầu Giáo phận Cần Thơ. 

Nhân dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng thông tin với Giám mục về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước năm 2017 và những kết quả nổi bật trong công tác của MTTQ Việt Nam năm 2017 và định hướng lớn công tác Mặt trận năm 2018.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng thông báo về những bước tiến tích cực, quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican trong thời gian qua, nhất là trong các chuyến thăm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam tới Tòa thánh gặp gỡ đức Giáo hoàng và Thủ tướng Tòa thánh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch thông báo kết quả chuyến thăm, gặp gỡ Hồng y Pietro Parolin, Thủ tướng Tòa thánh Vatican vào ngày 1/7/2015 của Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. Tại cuộc gặp, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và ngài Thủ tướng Tòa thánh đã trân trọng nhắc lại huấn thị của đức Giáo hoàng Phanxicô: Người Công giáo Việt Nam phải là công dân tốt. Người Công giáo Việt Nam phải là người yêu nước. Người Công giáo Việt Nam phải đồng hành cùng dân tộc, xây dựng đất nước ấm no, hạnh phúc.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn, với uy tín của Giám mục Tri Bửu Thiên, Giám mục sẽ tiếp tục có những đóng góp tốt đẹp cho Giáo hội và giáo dân cả nước, cũng như đóng góp cho sự phát triển của Cần Thơ, các địa phương trong Giáo phận Cần Thơ, vận động các giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ, bà con giáo dân, luôn luôn đoàn kết đồng hành cùng dân tộc, xây dựng, phát triển đất nước; đặc biệt là tham gia thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”; tiếp tục triển khai Chương trình phối hợp bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu trong Tổng Giáo phận; thực hiện tốt Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo - có hiệu lực từ ngày 1/1/2018 - góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững mạnh…

Giám mục Tri Bửu Thiên đáp từ chúc mừng của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn.

Đáp từ những phát biểu của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Giám mục Tri Bửu Thiên, Giám mục Giáo phận Cần Thơ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam. Đặc biệt Giám mục bày tỏ rất vui mừng được đón tiếp người con ưu tú của Cần Thơ về chúc mừng Giáng sinh đồng bào Công giáo Giáo phận Cần Thơ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chụp ảnh lưu niệm với Giáo phận Cần Thơ và lãnh đạo TP. Cần Thơ.

Giám mục Tri Bửu Thiên mong muốn sẽ tiếp tục vận động các linh mục, tu sĩ, đồng bào theo đạo cùng đồng hành với Đảng, Nhà nước, đặc biệt là luôn sẵn sàng tham gia tích cực các phong trào, cuộc vận động do MTTQ Việt Nam khởi xướng…

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ.

Buổi sáng cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã tham dự lễ cắt băng khánh thành Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo - Medic Cần Thơ. Bệnh viện được khởi công vào tháng 8/2016, sau hơn một năm xây dựng, đến nay công trình hoàn thành, trên diện tích sử dụng gần 4.000m2, gồm hai khối nhà chính và các công trình phụ trợ đạt chuẩn theo quy định của Bộ Y tế. Tổng vốn đầu tư công trình và trang thiết bị khoảng 300 tỷ đồng.

Quốc Trung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều