Đồng bào Phật giáo Hoà Hảo một lòng vì Tổ quốc

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh ghi nhận, công tác chăm lo cho người nghèo, trao nhà tình nghĩa, làm cầu, làm đường giao thông, tổ chức các bếp ăn ở các bệnh viện… của đồng bào Phật giáo Hòa Hảo là "những thành tích, những lẵng hoa đẹp nhất".
 

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam  Hầu A Lềnh thăm hỏi, chúc mừng Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo.

Nhân kỷ niệm 81 năm ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ khai sáng đạo Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) (18/5 năm Kỷ Mão 1939 - 18/5 năm Canh Tý 2020), chiều 6/7, tại chùa An Hòa Tự (thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam dẫn đầu đoàn đã tới thăm, chúc mừng Ban Trị sự Trung ương Giáo hội PGHH cùng toàn thể đồng bào PGHH.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh trân trọng gửi tới Ban Trị sự Trung ương Giáo hội PGHH, các vị chức việc và toàn thể đồng bào PGHH lời chúc an lạc, đoàn kết và thành công, chúc toàn thể đồng bào PGHH đón mừng Đại lễ Khai đạo an vui, mạnh khỏe và hạnh phúc.

Ông Hầu A Lềnh nhấn mạnh: "Chúng tôi đánh giá cao vai trò của Ban Trị sự Trung ương Giáo hội PGHH và Ban Trị sự các địa phương phía nam nơi có đồng bào PGHH ở 28 tỉnh, thành rất đoàn kết, quyết tâm phấn đấu khắc phục những khó khăn trong cuộc sống thường ngày và tham gia rất nhiều các hoạt động. Nhất là việc quán triệt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước".

 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chúc mừng Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo nhân dịp Đại lễ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thông tin, MTTQ Việt Nam đã kêu gọi toàn dân đóng góp, ủng hộ xây dựng Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

"Chưa bao giờ có được sự ủng hộ lớn như thời gian vừa qua. Trong vòng hơn 2 tháng nhưng chúng ta đã có trên 2.000 tỷ đóng góp cả ở địa phương và Trung ương (bao gồm tiền mặt và hiện vật). Có những cụ già đóng góp bằng rau, bằng những sản phẩm do chính mình làm ra để hỗ trợ cho các lực lượng tham gia phòng, chống Covid-19; có những cháu học sinh bỏ tiền tiết kiệm của mình để đóng góp. Những hành động, nghĩa cử ấy vô cùng cao đẹp và một lần nữa nói lên rằng người Việt Nam hết sức đoàn kết, gắn bó cùng nhau vượt qua khó khăn, đó cũng là truyền thống đạo lý tốt đẹp của người Việt Nam chúng ta".

 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh tặng quà chúc mừng Đại lễ.

 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh ghi nhận: Qua theo dõi cũng như báo cáo của các cơ quan, ban, ngành, trong những năm qua cụ thể trong nhiệm kì vừa qua, PGHH đã có rất nhiều đóng góp cho đất nước, xã hội, đặc biệt là công tác xã hội từ thiện, tham gia cùng các cấp chính quyền địa phương chăm lo cho đồng đạo, chăm lo cho người nghèo; những ngày lễ, ngày tết hàng năm có các hoạt động như trao nhà tình nghĩa, nhà tình thương, làm cầu, làm đường giao thông, tổ chức các bếp ăn ở các bệnh viện,… và nhiều các hoạt động từ thiện khác.

"Đấy chính là những thành tích, những lẵng hoa đẹp nhất để mỗi lần lễ Khai đạo diễn ra, chúng ta được công bố với bà con nhân dân và công bố với Đảng với Nhà nước rằng đồng bào PGHH một lòng vì Đảng, vì Tổ quốc, vì đồng bào...".

 
 

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh thăm hỏi, tặng quà cho một số gia đình chính sách đồng bào PGHH tiêu biểu tại địa phương.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cho biết thêm: Dịch Covid-19 ở Việt Nam bước đầu đã được khống chế. Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đang triển khai nhiều chương trình hành động, nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, tập trung công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư Hầu A Lềnh mong muốn, thời gian tới các vị trong Ban Trị sự Trung ương Giáo hội PGHH, các vị chức việc và toàn thể đồng bào PGHH tích cực hưởng ứng, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy kinh tế phát triển...

Dịp này, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh cùng đoàn đã tới thăm, tặng quà và chúc mừng đại lễ 3 gia đình chính sách đồng bào PGHH tiêu biểu tại huyện Phú Tân, tỉnh An Giang.

Quốc Trung

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều