Đồng chí Chu Ngọc Anh được bầu là Chủ tịch UBND TP Hà Nội

Sáng 25-9, Hội đồng nhân dân (HĐND) TP Hà Nội khóa 15 tổ chức kỳ họp chuyên đề để thực hiện công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của HĐND thành phố. Tới dự, có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội.
Đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí Phó Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Chu Ngọc Anh. 
Tại kỳ họp, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội được giới thiệu để HĐND thành phố bầu vào vị trí Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Với 100% đại biểu có mặt tán thành, đồng chí Chu Ngọc Anh đã trúng cử chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh bày tỏ, đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề của thành phố tin cậy giao cho.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh hứa đem hết sức mình, cùng với tập thể UBND thành phố, phục vụ nhân dân, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch UBND thành phố được quy định tại Luật Tổ chức HĐND và UBND, Luật Thủ đô và các quy chế làm việc của thành phố.

Tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, đồng chí sẽ "chủ động sâu sát với cơ sở, lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; cầu thị sự thống nhất trong nhận thức, ý chí và hành động của các cấp lãnh đạo, toàn quân, toàn dân thành phố, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong toàn xã hội”.

 Các đại biểu HĐND thành phố bỏ phiếu bầu chức danh Chủ tịch UBND Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021.
Với trách nhiệm là Chủ tịch UBND thành phố, đồng chí Chu Ngọc Anh cho biết, sẽ cùng với tập thể UBND thành phố phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cả hệ thống chính quyền các cấp từ thành phố đến cơ sở, tiếp tục bám sát thực hiện các chỉ đạo của Thành ủy, HĐND.

“Trên cương vị nhiệm vụ mới, tôi mong muốn và hy vọng sẽ luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ và tư vấn của các đồng chí lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ", đồng chí Chu Ngọc Anh nói.

Đồng chí Chu Ngọc Anh phát biểu ý kiến tại kỳ họp. 
Trước đó, đầu phiên họp, 100% đại biểu có mặt đã đồng ý bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội khóa 5, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Đức Chung.

Theo QUỐC TOẢN - DUY LINH/Báo Nhân dân

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều