Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa thăm và tặng quà hộ khó khăn tại Tiền Giang

Nhân Tháng Nhân đạo năm 2021, ngày 28/5, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương và Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng 100 phần quà hộ chính sách neo đơn, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại hai huyện ven biển tỉnh Tiền Giang là Gò Công Đông và Gò Công Tây. Mỗi phần quà trị giá 1.150.000 đồng gồm tiền và hiện vật.
 Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tặng quà hộ nghèo.
Tại đây, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa đã ân cần thăm hỏi, động viên bà con vượt qua hoàn cảnh khó khăn, ổn định cuộc sống, đóng góp tích cực và làm nhiều việc hữu ích cho cộng đồng; đồng thời khẳng định, giúp đỡ, tạo điều kiện để các hộ chính sách neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn là chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước ta nhằm đảm bảo an sinh xã hội, phát huy truyền thống tốt đẹp “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa kêu gọi các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm tích cực “chung tay vì người nghèo” thông qua những hành động và việc làm thiết thực.

Trước đó, với chủ đề "Vì một cộng đồng an toàn", trong Tháng Nhân đạo năm 2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh Tiền Giang đã tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; vận động nguồn lực chung tay phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn...

Mục tiêu trong Tháng Nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang vận động nguồn lực xây dựng 5 cầu nông thôn tại những địa bàn khó khăn trong tỉnh; hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình không lãi suất cho 100 hộ; cấp 200 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học tốt (trị giá 1 triệu đồng/suất); khám chữa bệnh miễn phí cho 2.000 lượt hộ nghèo.

Tiền Giang đăng ký với Trung ương Hội thực hiện hai công trình nhân đạo tiêu biểu là xây hai căn nhà tình thương. Các hoạt động sẽ được tổ chức rộng khắp trong toàn hệ thống Hội, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và của các cấp Hội; phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ.

Theo Minh Trí (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều