Đồng chí Trương Thị Mai dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hòa Bình

Ngày 17/11, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã tới dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và Kỷ niệm 91 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021) tại xóm Lũy Ải, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc (Hòa Bình).
 Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết.
Tại ngày hội Đại đoàn kết, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã biểu dương những kết quả đạt được của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xóm Lũy Ải trong phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đặc biệt, người dân xóm Lũy Ải đã giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, với lễ hội khai hạ Mường Bi và là một trong 20 Mường cổ của cả nước. Đời sống của người dân nơi đây ngày càng được cải thiện với mức thu nhập bình quân đạt 53 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,6%.

Đồng chí Trương Thị Mai mong muốn cấp ủy, chính quyền và nhân dân xóm Lũy Ải phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được để xây dựng xóm ngày càng phát triển. Để giữ vững danh hiệu khu dân cư văn hóa, cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xóm ra sức thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu đến năm 2022, thu nhập bình quân đầu người của xóm đạt 56 triệu đồng/người/năm. 

Đồng chí Trương Thị Mai cho biết, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp. Tình hình kinh tế đời sống nhân dân, nhất là những nơi chịu ảnh hưởng của dịch bệnh gặp rất nhiều khó khăn. Trước những thách thức chưa từng có, cả hệ thống chính trị và nhân dân cả nước đã nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện chủ trương của Đảng, lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự chỉ đạo của Chính phủ để phòng chống dịch bệnh, phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh… 

Trong những ngày gần đây, dịch bệnh đang bùng phát trở lại ở một số nơi, với chủ trương thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, cả nước đang nỗ lực để hỗ trợ cho các địa phương, người dân chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh; vừa phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm điều kiện phát triển kinh tế, xã hội, quan tâm nâng cao cuộc sống của người dân.

 Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai tặng quà cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xóm Lũy Ải, xã Phong Phú, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình.
Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đánh giá cao và biểu dương kết quả phòng, chống dịch bệnh khá tốt của tỉnh Hòa Bình; hiện 151 xã, phường thị trấn toàn tỉnh đều là vùng xanh; đồng thời ghi nhận Mặt trận Tổ quốc và người dân tỉnh Hòa Bình đã kịp thời hỗ trợ nhu yếu phẩm cho các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch. Chỉ trong vòng 4 ngày tỉnh đã vận động được 400 tấn hàng hóa gửi cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trong những ngày dịch bệnh cao điểm.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai nhấn mạnh, gần hai năm trải qua khó khăn của dịch bệnh, chúng ta càng thấm thía sâu sắc lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta”. 

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã tặng quà nhân dân xóm Lũy Ải và xã Phong Phú, huyện Tân Lạc.

Theo Thanh Hải (TTXVN)

 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều