Đồng loạt tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2021

Giờ Trái đất năm 2021 với thông điệp “Lên tiếng vì thiên nhiên" diễn ra từ 20h30 - 21h30 ngày 27/3/2021, tập trung vào 2 chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính” và “Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”.
Đại diện Ban tổ chức thực hiện nghi thức tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN 
Tối 27/3, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh và Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức chuỗi sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2021 tại nhiều điểm trên địa bàn Thành phố với sự tham gia của hàng nghìn bạn đoàn viên thanh niên.

Tại điểm cầu Nhà Văn hoá Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh (Quận 1) đã diễn ra lễ tổng kết các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất của Thành đoàn Thành phố trong thời gian qua; chương trình biểu diễn văn nghệ "Hoa văn đất nước" với những ca khúc ca ngợi vẻ đẹp non sông gấm vóc Việt Nam; chương trình giao lưu cùng các chuyên gia và văn nghệ sĩ trẻ về các hoạt động bảo vệ môi trường; các trò chơi trắc nghiệm kiến thức về môi trường, thi nhảy đồng diễn, thi xếp biểu tượng 60+ của Giờ trái đất...

Tại điểm cầu Khách sạn Hoàn Cầu (Continental Saigon) đã diễn ra hoạt động đạp xe phát điện với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ. Thông qua hoạt động, Ban tổ chức muốn giúp các bạn hiểu được sự khó khăn của việc tạo ra điện phục vụ sinh hoạt hàng ngày, từ đó nâng cao ý thức tiết kiệm điện. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức giao lưu cho các bạn đoàn viên thanh niên với các văn nghệ sỹ là đại sứ của chiến dịch Giờ trái đất năm nay.

Tại điểm cầu Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân, đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân khu vực đã cùng tham gia chương trình văn nghệ hưởng ứng Giờ Trái đất với nhiều tiết mục nhảy hiện đại, múa, hát thể hiện tình yêu quê hương đất nước được đầu tư nghiêm túc và sáng tạo. Dịp này, Trung tâm thương mại Aeon cũng tổ chức phát động tắt tất cả bảng hiệu quảng cáo bên trong và ngoài khuôn viên trung tâm cũng như các điểm đăng ký cấp quận tại địa bàn dân cư.

 Đoàn viên thanh niên dùng điện thoại thắp sáng hội trường. Ảnh: Hồng Giang/TTXVN
Anh Lê Hoàng Minh, Trưởng Ban Công nhân Lao động Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh - Trưởng Ban tổ chức chương trình Giờ Trái đất năm 2021 của Thành đoàn chia sẻ, năm 2020 vừa qua, một loạt các thảm họa nhân loại diễn ra trên toàn thế giới, bao gồm hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, cháy rừng trên diện rộng và sự bùng phát đại dịch COVID-19 đã cho nhân loại thấy được việc ngăn chặn những tổn thất của thiên nhiên là hành động cấp bách, là trách nhiệm của mỗi người để bảo vệ tương lai của trái đất, của thế hệ mai sau. 

Theo anh Lê Hoàng Minh, việc tắt đèn được phát động trong vòng một giờ đồng hồ tại chương trình hôm nay không chỉ nhằm vận động mọi người quan tâm hơn đến vấn đề tiết kiệm năng lượng, giảm lượng phát thải khí nhà kính để bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên mà còn kêu gọi sự vào cuộc của toàn xã hội, của mọi tầng lớp nhân dân cùng chung tay hành động vì môi trường thông qua những hoạt động thiết thực như: đầu tư vào các thiết bị tiết kiệm năng lượng, sử dụng các sản phẩm xanh, sản phẩm tái chế thân thiện với môi trường…

Đúng 20 giờ 30 phút, nghi thức đếm ngược 10 giây tắt đèn tại 3 điểm cầu đã được thực hiện. Không chỉ trong phạm vi các điểm tổ chức chương trình mà các cơ sở kinh doanh, các hộ gia đình, chung cư... khu vực xung quanh cũng đồng loạt tắt các nguồn điện không cần thiết, không ảnh hưởng đến giao thông công cộng trong một tiếng đồng hồ để hưởng ứng chương trình. Hàng nghìn ngọn nến đã được các bạn trẻ thắp lên như niềm hy vọng được gửi gắm vào một tương lai tươi đẹp của trái đất, của nhân loại.

Theo Hồng Giang - Hoàng Hiếu (TTXVN)

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều