Đồng Nai: Hơn 11 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 31/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị vừa tổ chức Lễ phát động “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai; ông Cao Tiến Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tỉnh Đồng Nai.

Đại diện các doanh nghiệp ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đại diện Ban tổ chức, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện nay mặc dù chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh, nhưng với đặc điểm là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với 31 khu công nghiệp, 1,1 triệu công nhân, 8.324 lao động là người nước ngoài, nguy cơ tiềm ẩn dịch Covid-19 rất cao.

Thống kê sơ bộ đến nay, tỉnh có 17 trường hợp nghi nhiễm bệnh, trong đó 12 trường hợp đã qua 14 ngày cách ly, 5 trường hợp đang nằm trong diện cách ly theo dõi. Có 236 trường hợp cách ly tập trung, trong đó 111 trường hợp đã qua 14 ngày cách ly, 125 trường hợp đang nằm trong diện cách ly theo dõi. Và có 2.158 trường hợp cách ly tại cộng đồng, trong đó 1.589 trường hợp đã qua 14 ngày cách ly, 569 trường hợp đang nằm trong diện cách ly theo dõi.

Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch có thêm nguồn lực tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ phát động, các tổ chức, doanh nghiệp đã ủng số với số tiền hơn 11,1 tỷ đồng; 400 máy khử trùng tay tự động, 2.000 lít dung dịch sát khuẩn.

Theo Quốc Định/Đại đoàn kết

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều