Đồng Nai tiếp nhận 18 tỷ đồng Quỹ học bổng “Trần Cẩm Nhung - Chắp cánh ước mơ”

(Mặt trận) - Ngày 26/7, tại tỉnh Đồng Nai, vợ chồng doanh nhân Lê Văn Kiểm bà Trần Cẩm Nhung - Chủ tịch Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Golf Long Thành đã trao 18 tỷ đồng Quỹ học bổng “Trần Cẩm Nhung - Chắp cánh ước mơ” cho Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Số tiền này sẽ được dành làm Quỹ học bổng trao tặng cho các con, cháu liệt sĩ, cháu của mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Văn Tư, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trần Văn Vĩnh, UVTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Văn Tới, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, Hội Khuyến học tỉnh và 9 học sinh là các cháu của mẹ Việt Nam anh hùng, cháu liệt sĩ, cháu gia đình có công với cách mạng.

Bà Trần Cẩm Nhung trao số tiền 18 tỷ đồng cho của Quỹ cho đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Cẩm Nhung cho biết: Bản thân vợ chồng bà là con cháu gia đình truyền thống cách mạng, nên ấp ủ ước mơ xây dựng một nguồn quỹ học bổng để hỗ trợ con, cháu của các liệt sĩ, các mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình người có công. Hoạt động này nhằm khuyến học, khuyến tài, gắn thực hiện chính sách xã hội của Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh; đồng thời thể hiện tấm lòng “Đền ơn đáp nghĩa” đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc, đáp ứng nguyện vọng của các gia đình liệt sĩ đang mong muốn cho con, cháu được hỗ trợ trong học tập, rèn luyện để tiếp bước cha anh và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. “Thông qua MTTQ tỉnh, tôi xin tài trợ số tiền 18 tỷ đồng thành lập Quỹ học bổng mang tên “Trần Cẩm Nhung - Chắp cánh ước mơ”. Học bổng này nhằm mục đích hỗ trợ một phần chi phí cho các em học sinh là con, cháu trực hệ của liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi, tốt nghiệp phổ thông trung học, đạt ước mơ học tập tại các trường cao đẳng, đại học”, bà Nhung nói.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa cho vợ chồng doanh nhân Lê Văn Kiểm, Trần Cẩm Nhung.

Dự và phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư đánh giá cao tấm lòng của doanh nhân Trần Cẩm Nhung đối với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, tri ân các thế hệ anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, tạo điều kiện cho con, cháu trực hệ của họ được thực hiện ước mơ học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Đại diện đơn vị tiếp nhận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Huỳnh Văn Tới đề nghị, sau khi tiếp nhận, Hội đồng quỹ sẽ họp, bàn và đề ra giải pháp sử dụng quỹ hợp lý, tạo điều kiện để giúp đỡ, hỗ trợ cho nhiều cháu các gia đình có công, mẹ Việt Nam anh hùng, cháu liệt sĩ, bù đắp phần nào thiệt thòi mà cha mẹ của các cháu đã hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc. Đây cũng là dịp ý nghĩa kỷ niệm 70 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2017).

Bà Trần Cẩm Nhung trao học bổng cho các cháu gia đình có công.

Chụp hình lưu niệm.

Nhân dịp này, bà Trần Cẩm Nhung đã trao học bổng cho 9 học học sinh bậc trung học và đại học, với tổng số tiền là 50 triệu đồng. Trong đó có 8 suất bậc trung học (5 triệu đồng/suất) và 1 suất bậc đại học (10 triệu đồng/suất), hỗ trợ các em học tập, thực hiện ước mơ của mình.

Trước đó, đoàn đã cùng lãnh đạo tỉnh đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm liệt sĩ, Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Nai.

Lê May

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều