Gần 12 tỷ đồng của bà con kiều bào ủng hộ nhân dân miền Trung khắc phục hậu quả lũ lụt

Mới đây, tiếp nhận số tiền ủng hộ bà con các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, đây chính là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, chia ngọt, sẻ bùi trong bất kỳ hoàn cảnh nào của bà con kiều bào trên toàn thế giới. Đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ qua hệ thống Mặt trận từ Trung ương đến địa phương lên tới trên 307,7 tỷ đồng.
 Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ, 5/11/2020.
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Đặng Minh Khôi đã thay mặt cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài trao tặng tiền quyên góp ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề do thiên tai, lũ lụt. Theo đó, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ gây ra từ Hội người Việt Nam tỉnh Kharkov (Ukraina) số tiền 230 triệu đồng; Cộng đồng người Việt Nam toàn Thái Lan ủng hộ 4,04 tỷ đồng; Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Séc ủng hộ 1,71 tỷ đồng; Cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan ủng hộ 1,43 tỷ đồng; Cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Sỹ ủng hộ 6.650 CHF; Cộng đồng người Việt Nam tại Lào ủng hộ 891,58 triệu đồng; Cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia ủng hộ 38.000 USD; Cộng đồng người Việt Nam tại Đức ủng hộ 4.000 EUR và 162 triệu đồng; Cộng đồng người Việt Nam tại Úc ủng hộ 7.992 AUD; Cộng đồng người Việt Nam tại Hungary ủng hộ 24.000 EUR; Cộng đồng người Việt Nam tại Mỹ ủng hộ 4.315 USD. Tổng số tiền đạt gần 12 tỷ đồng.
 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ  
Trao số tiền ủng hộ của bà con kiều bào tới UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Đặng Minh Khôi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài chia sẻ, mặc dù kiều bào ở nhiều nơi trên thế giới đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, kể cả những địa bàn đặc biệt khó khăn như Campuchia đã tích cực hỗ trợ, sẻ chia, giúp đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão lụt, lở đất.

“Đây là sự ủng hộ vô cùng thiết thực, quý báu và kịp thời của bà con ta thể hiện tấm lòng, nghĩa tình của kiều bào ta, dù ở xa quê hương nhưng vẫn luôn luôn hướng về quê hương, thể hiện truyền thống tốt đẹp “tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam”, ông Đặng Minh Khôi bày tỏ.

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ  
Cũng theo ông Đặng Minh Khôi, từ ngày 20/10/2020 đến nay, theo thống kê sơ bộ của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, đã có nhiều cá nhân, tập thể người Việt Nam ở nước ngoài tại 11 địa bàn địa bàn (Thái Lan, Séc, Campuchia, Lào, Đức, Úc, Hungary, Mỹ, Thụy Sỹ,  Ukraina, Ba lan) quyên góp ủng hộ qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Ngoại giao, với tổng số tiền là 11.833.629.140 VNĐ và 3.860.000 won. Các khoản tiền ủng hộ của người Việt Nam ở nước ngoài đã và đang được UBTƯ MTTQ Việt Nam khẩn trương chuyển đến các địa phương bị thiệt hại để kịp thời hỗ trợ bà con nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, nhiều cá nhân và tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài đã quyên góp ủng hộ được 15,5 tỷ đồng và cũng đã gửi về trong nước qua các tổ chức như Trung ương Hội chữ thập đỏ, Mặt trận Tổ quốc các địa phương hoặc trực tiếp trao tặng đồng bào miền Trung. Hiện các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tổng hợp và sẽ tiếp tục gửi tiền hỗ trợ của kiều bào về trong nước trong thời gian tới.

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ
Trân trọng cảm ơn tấm lòng của bà con kiều bào, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, chưa đầy 2 tháng, đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên đã phải gánh chịu 5 cơn bão liên tiếp, gây thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản trong nhiều năm trở lại đây.

“Khi những cơn bão chồng bão, lũ chồng lũ qua đi là cuốn theo sinh mạng, tài sản, nhà cửa, hoa màu, vật nuôi, hệ thống giao thông, công trình công cộng… Khó khăn đang bủa vây đời sống của bà con vùng lũ. Một số nơi ở các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Thừa Thiện Huế vẫn đang bị cô lập do nước lũ chưa rút”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chia sẻ,

Từ những khó khăn của đồng bào miền Trung đang phải đối mặt, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, những ngày qua, hệ thống Mặt trận từ Trung ương tới địa phương đã tiếp nhận những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ở trong và ngoài nước. Đến nay, số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ lên tới trên 307,7 tỷ đồng.

Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của bà con kiều bào đang làm ăn, sinh sống tại nhiều nước, nhưng trước những khó khăn của bà con vùng lũ, kiều bào đã cùng hướng về miền Trung ruột thịt với tất cả tình cảm và nghĩa cử cao đẹp nhất.

“Đây chính là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, chia ngọt, sẻ bùi trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Hành động này của bà con Việt kiều càng làm cho mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước trở nên bền chặt hơn”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

 
 
 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ  
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cam kết, với trách nhiệm của mình, toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam phân bổ kịp thời tới các địa phương đang bị thiệt hại bởi mưa lũ để giúp người dân sớm khắc phục hậu quả của thiên tai, ổn định cuộc sống.

“Việc phân bổ nguồn tiền hỗ trợ, quyên góp ủng hộ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm đến người nghèo, đặc biệt là nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi lũ lụt sẽ được UBTƯ MTTQ Việt Nam thực hiện kịp thời nhất với tinh thần công khai, minh bạch, tuyệt đối không để xảy ra sai sót, thất thoát”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định.

 
 
 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ  

Sáng cùng ngày, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Sunshine Group số tiền 2 tỷ đồng.

 Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tiếp nhận ủng hộ từ Tập đoàn Sunshine Group 

Hương Diệp - Ảnh Tiến Đạt

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Cùng chuyên mục

Tin liên quan
Đọc nhiều
Bình luận nhiều